Mặc ứng dụng bản đồ lỗi, nhiều người vẫn thích mua iPhone 5

Hơn 30% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua iPhone 5 trong thời gian tới, cao hơn số người định mua iPhone 4S năm ngoái. Phản ứng của thị trường hoàn toàn trái ngược với những gì giới phân tích đưa ra trước đây.

Mặc ứng dụng bản đồ lỗi, nhiều người vẫn thích mua iPhone 5
Nhiều người vẫn mua iPhone 5 mặc cho bản đồ trên iOS 6 không được tốt. (Ảnh: Engfadget).

Cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường ChangeWave được thực hiện trên 4.200 khách hàng tại Mỹ và Canada cho thấy có khoảng 10% người dùng gặp khó khăn khi sử dụng ứng dụng bản đồ mới trên iOS 6. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó đều cho rằng "đây không phải là vấn đề to tát". Trong khi đó, giới phân tích và các phương tiện truyền thông trước đây đã cho rằng vụ lùm xùm về ứng dụng bản đồ trên iOS 6 sẽ tạo ra phản ứng tiêu cực tới khách hàng với sức ảnh hưởng tương đương, thậm chí lớn hơn nhiều so với vụ lỗi ăng-ten trên iPhone 4 vào năm 2010.

Bên cạnh ứng dụng bản đồ trên iOS 6, cổng sạc Lightning mới cũng bị nhiều người phàn nàn. Phần lớn tỏ ra khó chịu khi phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua một loạt adapter để kết nối iPhone 5 với các phụ kiện mua từ trước. Trong bài khảo sát của ChangeWave, có 5,68% số người định mua iPhone 5 cho biết cổng sạc Lightning khiến họ phải suy nghĩ. Trong đó, có khoảng 6% khẳng định cổng sạc mới gây rắc rối cho người dùng, 31% nghĩ rằng kết nối mới có thể tạo nên khó khăn cho việc sử dụng và 31% nhận định đây chỉ là vấn đề nhỏ. Khoảng 26% số người còn lại cho rằng cổng sạc này "chẳng có vấn đề gì hết".

Tuy nhiên, khi tổng kết, Paul Carton, Giám đốc của ChangeWave, cho biết số lượng người có ý định mua iPhone 5 vẫn nhiều hơn so với iPhone 4S vào cùng kỳ năm ngoái. Có khoảng 32% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ mua iPhone 5 cho mình hoặc người thân trong 3 tháng tới. Con số này cao hơn khi đặt cạnh mức 21,5 người tham gia khảo sát tương tự vào năm 2011 đối với iPhone 4S. Paul Carton cũng cho biết thêm rằng những người chắc chắn sẽ mua iPhone 5 (19%) nhiều gần gấp đôi so với iPhone 4S (10%).

Hiện tại, iPhone 5 đang trong tình trạng khan hàng. Mặc dù nguồn cầu lớn khiến cho "Quả táo" phải sản xuất với tiến độ nhanh hơn nhưng iPhone 5 được đưa tới tay người dùng vẫn bị chậm. Các cửa hàng Apple Store tại Mỹ đã yêu cầu khách phải chờ từ 3 đến 4 tuần mới đưa hàng tới nơi. Trong khi đó, vào cùng kỳ năm ngoái, người mua iPhone 4S chỉ phải chờ từ một đến 2 tuần.

Thứ Hai, 15/10/2012 15:24
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp