Mac sẽ nhận cuộc gọi mà không vào chung mạng Wi-Fi với iPhone

Trong iOS 9 Beta 1 vừa ra mắt, Apple đã cho phép xài Mac hoặc iPad để trả lời cuộc gọi hay nhận SMS mà không cần phải vào chung mạng Wi-Fi với iPhone.

Khám phá những tính năng ‘ẩn’ hữu ích trên iOS 9

Trước đây tính năng Continuity này yêu cầu cả hai thiết bị kết nối vào cùng một mạng không dây, thế nên nếu bạn đi làm mà lỡ bỏ quên iPhone ở nhà thì không thể nào nhận được cuộc gọi từ máy Mac ở cơ quan. Giờ đây vấn đề này đã được khắc phục, và T-Mobile (Mỹ) là nhà mạng đầu tiên áp dụng tính năng này. Lưu ý là trên iPhone bạn vẫn phải kích hoạt tính năng Wi-Fi Calling lên, và nếu điện thoại chỉ đang vào mạng 3G/4G mà không kết nối Wi-Fi thì sẽ không dùng được Continuity.

Cũng liên quan đến iOS 9 Beta, một lập trình viên đã phát hiện ra những dòng mã gợi ý rằng hệ điều hành này sẽ hỗ trợ đèn flash LED cho camera trước. Hiện nay nhiều smartphone Android cũng đã được trang bị flash ở mặt trước máy để chụp ảnh tự sướng đẹp hơn, thế nên nếu Apple có ý định mang khả năng tương tự lên thế hệ iPhone mới thì cũng không quá ngạc nhiên. Những đoạn mã nói trên còn cho thấy rằng iOS 9 cho phép dùng camera trước để quay phim Full-HD 1080p, quay video slow-motion 240fps và thậm chí là chụp panorama. Tất nhiên là để dùng được những tính năng này sẽ đến phần cứng máy ảnh mới rồi.

Lập trình viên đã phát hiện ra những dòng mã gợi ý rằng hệ điều hành này sẽ hỗ trợ đèn flash LED cho camera trước

Thứ Năm, 11/06/2015 16:20
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp