Mã độc mới tấn công các fan "Trăng non"

Trung tâm nghiên cứu phần mềm độc hại của hãng PC Tools vừa cảnh báo người dùng web về việc tìm và tải về phần II của bộ phim nổi tiếng “Chạng vạng” mới được phát hành sẽ có thể bị nhiễm mã độc.

Người dùng nên chú ý về đường dẫn mã độc có tô màu đỏ trên kết quả tìm kiếm thông tin về phần hai của phim Chạng vạng.

PC Tools cho biết thủ thuật của bọn tội phạm mạng là dụ dỗ những người hâm mộ (fan) phim bằng cách hứa hẹn cho phép họ xem phim miễn phí để cài mã độc lên máy tính. Cũng theo hãng hãng, các fan bị mắc lừa bởi các trang web văn bản, phòng chat room hay blog khi họ đọc thấy dòng chữ 'Watch New Moon Full Movie' (xem toàn bộ phim Trăng non).

Người dùng nên chú ý về đường dẫn mã độc có tô màu đỏ trên kết quả tìm kiếm thông tin về phần hai của phim Chạng vạng.

Trong khi đó, các bình luận được đăng sẽ có các từ khóa để thu hút các bộ máy tìm kiếm. Sau đó, khi người hâm mộ tìm kiếm bộ phim này họ sẽ tìm thấy các đường dẫn tới các hình ảnh bị đánh cắp của chính bộ phim đó để thuyết phục các fan chỉ việc kích vào là có thể tải phim về.

Tuy nhiên, sau khi kích vào movie player, người dùng muốn xem được phim sẽ phải chạy streamviewer, và mã độc sẽ được cài lên máy tính nạn nhân.

Đây là làn sóng phát tán mã độc lần thứ hai nhằm vào Trăng non trong vòng một tuần qua. Tuần trước, PC Tools đã cảnh báo các trang web chứa mã độc với tính năng phỏng vấn tác giả của cuốn sách, Stephanie Meyer, và xuất hiện trên rất nhiều các công cụ tìm kiếm.

Thay vì cung cấp một video clip của Meyer, những người ghé thăm website này sẽ được định hướng tới một cửa sổ thông báo rằng họ đã bị nhiễm mã độc và khuyến cáo nên tải về các giải pháp diệt virus để quét máy tính của họ.

Thứ Hai, 30/11/2009 13:14
31 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp