Máy tính bảng chip “khủng” gần gấp đôi iPad 2

Hãng Archos (Pháp) đã chính thức xác nhận sẽ xuất xưởng những chiếc máy tính bảng Gen 9 (thế hệ thứ 9) vào tháng 6 tới. Các sản phẩm này sẽ trang bị chip “rất khủng” lên tới 1,6 GHz.

Sản phẩm được trang bị bộ xử lý ARM Cortex-A9 lõi đôi với tốc độ xung nhịp 1,6Hz, ổ cứng lưu trữ lên tới 250GB (hoặc ổ trạng thái rắn SSD 32GB) và có thể tích hợp modem 3G. Thông tin về sản phẩm này đã được Archos hứa hẹn từ lâu nhưng có lẽ do “cơn sốt iPad 2” đã buộc hãng này phải lộ diện sớm hơn kế hoạch. Loạt sản phẩm này có màn hình từ 5-10-inch cho người dùng lựa chọn, trang bị chip “khủng” hơn nhiều máy tính bảng iPad 2. iPad 2 chỉ được trang bị chip A5 lõi đôi có tốc độ xung nhịp 1Ghz.

Máy tính bảng Gen 9 sẽ hoạt động trên hệ điều hành Android 3.0 (hay còn gọi là Honeycomb), dành riêng cho Tablet để tận dụng cấu hình và thiết kế màn hình cảm ứng của dòng sản phẩm này. Theo Archos, một số sản phẩm trong dòng sản phẩm này vẫn sử dụng các ổ cứng nhưng sẽ được “thiết kế sâu” ở lớp hệ điều hành để có thể tối ưu hóa tốc độ quay của ổ đĩa cứng.



Thông tin về máy tính bảng Gen 9 và kế hoạch cạnh tranh dựa trên giá và cấu hình.

Archos cho biết, năm 2011 thị trường máy tính bảng sẽ có sự phân khúc và định hình lại thị phần, có thể Apple sẽ chiếm phần lớn thị phần nhưng 21% máy tính của hãng sẽ có giá thấp hơn so với iPad. Archos từng là một trong những hãng đầu tiên tung ra thị trường các dòng máy tính bảng không cài đặt hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, hãng đã vấp phải nhiều khó khăn để cạnh tranh ở bên ngoài Châu Âu, đặc biệt là sau sự trỗi dậy của iPad. Tuy nhiên, lần này Archos đã lên kế hoạch để cạnh tranh với iPad 2 của Apple dựa trên tiêu chí cấu hình và giá siêu rẻ.

Theo dự kiến, sản phẩm của Archos sẽ có giá trong phạm vi từ 567USD giảm xuống tới mức rất thấp khoảng 148USD.

Thứ Hai, 21/03/2011 15:09
31 👨 191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp