Máy ảnh 17,7 “chấm” đầu tiên tích hợp cho “dế”

Sau khi giới thiệu bộ cảm biến CMOS đầu tiên trên thế giới có độ phân giải lên tới 16,41MP vào năm ngoái. Sony đã tiếp tục cuộc đua tăng “chấm” cho bộ cảm biến dành cho di động khi vừa mới công bố, nâng giới hạn hiện nay lên 17,7MP.

Cùng với độ phân giải cao hơn, bộ cảm biến Exmor này còn có tốc độ xử lý lên tới 34,8Gb/giây, nhanh gấp 5 lần so một camera điển hình tích hợp trên điện thoại di động hiện nay. Tốc độ chụp ảnh cũng nhanh hơn chỉ bằng 75% so với trước. Tốc độ này có được là nhờ khả năng xử lý đầu vào các điểm ảnh theo cách song song.

Theo Sony, bộ cảm biến Exmor dựa trên công nghệ CMOS có thể quay video với độ phân giải cực đại ở tốc độ 120 khung hình/giây. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào sức mạnh xử lý của điện thoại. Bộ cảm biến này còn tận dụng thiết kế đặc biệt để giúp điện thoại không bị ngốn quá nhiều pin khi chụp ảnh ở tốc độ cao và độ phân giải lớn.

Hiện Sony chưa cung cấp cụ thể về lịch trình khi nào bộ cảm biến này sẽ được sử dụng trên các thiết bị bán ra thị trường. Nhưng Sony dự kiến sẽ sử dụng bộ cảm biến này trên các dòng điện thoại di động và cũng sẽ được tích hợp trên các máy ảnh du lịch.

Hiện Sony đang là nhà sản xuất các bộ cảm biến camera nhiều nhất trên thế giới và có thể hãng cũng sẽ cung cấp camera cho iPhone 5 sẽ bán ra vào mùa hè này. Tuy nhiên, phiên bản cập nhật năm 2011 của sản phẩm này sẽ có độ phân giải chỉ khoảng 8MP.

Thứ Tư, 02/03/2011 13:39
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp