Mất dữ liệu 12,5 triệu tài khoản ngân hàng

Ngân hàng New York Mellon (Mỹ) thừa nhận số khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ xâm phạm dữ liệu lần này là lớn nhất trong năm 2008.

Hồi tháng 5 vừa qua, ngân hàng New York Mellon có trụ sở tại New York (Mỹ) đã phải thông báo với khách hàng rằng 4,5 triệu tài khoản ngân hàng, bao gồm các thông tin họ tên, địa chỉ, ngày sinh và số Bảo hiểm Xã hội, đã bị tổn hại sau 2 vụ sao lưu dữ liệu gặp trục trặc. Tuy nhiên, lần tai nạn dữ liệu này đã gây tác động đến 12,5 triệu khách hàng.

Thật sỉ nhục là khối lượng thông tin này đã không được bảo vệ tốt hơn”, Thống đốc Jodi Rell của bang Conneticut (Mỹ) nói.

Chúng tôi e rằng số các công dân Connecticut bị ảnh hưởng lớn nhất. Có hàng trăm nghìn công dân Connecticut đã được thông báo về nguy cơ dữ liệu bị tổn hại”, bà Jodi Rell nói.

Bà Thống đốc còn nói thêm rằng đang xem xét những hình phạt tài chính nặng nề về vụ xâm phạm dữ liệu này và có bồi thường cho khách hàng. Vụ việc đang được điều tra.

Vụ việc này chắc chắn sẽ làm dấy lên những câu hỏi về mức độ an ninh của các dữ liệu cá nhân tại Ngân hàng New York Mellon”, Jerry Farrell, thanh tra vụ việc nói.

Ngân hàng New York Mellon là một trong 10 hãng dịch vụ tài chính lớn nhất của Mỹ. Họ đã thông báo đến khách hàng về vụ việc, nhưng nói không có bằng chứng cho thấy dữ liệu bị lợi dụng.

Thứ Bảy, 30/08/2008 08:25
51 👨 683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp