Lý do Xperia Play không được “lên đời” Android 4.0

Dù đã thông báo trước đó rằng mẫu smartphoen Xperia Play sẽ không được nâng cấp hệ điều hành lên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich, song nhà sản xuất Sony lại không hề hé lộ nguyên nhân tại sao.

>>> Sony quên nâng cấp Xperia Play lên Android 4.0

Lý do Xperia Play không được “lên đời” Android 4.0

Tới giờ, Sony Mobile đã lên tiếng hé lộ rằng lý do khiến họ buộc phải để cho Xperia Play phải “gắn bó” với phiên bản Android Gingerbread là vì các vấn đề không tương thích liên quan tới tính năng chơi game của thiết bị này.

Phát ngôn viên Sony chia sẻ: “So với Gingerbread thì Ice Cream Sandwich (ICS) yêu cầu phần cứng có cấu hình cao hơn. Rõ ràng ICS là một hệ điều hành đầy sức mạnh, vậy nên những đòi hỏi về bộ nhớ RAM, nguồn CPU và băng thông mạng cũng rất lớn. Vì thế, khi đưa ICS vào Xperia Play thì mẫu smartphone này sẽ ì ạch thấy rõ khi phải chạy những trò game hiệu suất cao. Do game là yếu tố cốt lõi của Xperia Play nên chúng tôi không thể tiến hành nâng cấp hệ điều hành lên ICS, để tránh xảy ra tình trạng “tranh giành” phần cứng.”

Với quyết định nói trên, các phiên bản Xperia Play của cả hai nhà mạng AT&T, Verizon cũng như các bản tiêu thụ tại những thị trường khác đều phải chấp nhận “sống chung” với Android Gingerbread.

Từng được Verizon phát hành hồi tháng Năm năm ngoái, còn AT&T phát hành sau đó bốn tháng, Xperia Play đã chứng tỏ là một mẫu smartphone thú vị, với khả năng chơi game đặc trưng như bộ PlayStation của Sony.

Thứ Hai, 28/05/2012 08:18
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp