Lý do Windows Phone 7.5 không thể lên Apollo

Hai nền tảng được xây dựng dựa trên phần lõi khác nhau, đồng thời chi phí nâng cấp cũng khá cao nên Microsoft đã quyết định không cho cập nhật.

Lý do Windows Phone 7.5 không thể lên Apollo
Apollo được xây dựa trên Windows NT giống với Windows 8 RT. (Ảnh: Slashgear).

Microsoft đã tạo được rất nhiều hứng thú cho người dùng khi giới thiệu Windows Phone 8, nhưng cùng với đó là không ít thất vọng cho những ai đang sử dụng các đời máy hiện tại, chạy trên Windows Phone 7.5.

Lý do của sự phân biệt này nằm ở lõi trong của hệ điều hành. Về cơ bản, giao diện của hai nền tảng này tương tự nhau, nhưng phần lõi tạo nên Windows Phone 8 lại mang nhiều khả năng tốt hơn so với bản Windows Phone trước. Apollo được xây dựng dựa trên Windows NT (giống với hệ điều hành Windows 8 RT dành cho máy tính), trong khi đó Windows Phone 7 dựa trên Windows CE, cùng lõi với nền tảng Windows Mobile cũ. Nhờ vậy, Apollo có thể hỗ trợ được đa nhân và các dạng đồ họa khác cao hơn trước.

Greg Sullivan, quản lý cao cấp mảng Windows Phone của Microsoft cho biết, không phải là không thể đưa Apollo lên các thiết bị cũ, nhưng chi phí để thực hiện sẽ rất cao, khiến lời lãi thu về chẳng được bao nhiêu. Thêm vào đó, Windows Phone 8 hỗ trợ bộ xử lý đa nhân, màn hình độ phân giải cao, NFC, microSD,... hoàn toàn khác biệt so với phần cứng của các máy hiện tại.

Về phần ứng dụng, người dùng Windows Phone 8 vẫn có thể an tâm bởi các chương trình dành cho phiên bản 7.5 vẫn tương thích với hệ điều hành mới, dù đồ họa có thay đổi từ Adreno 205 sang 225 hoặc 305 (trên chip Snapdragon S4. Những khách hàng hiện tại sẽ được phép nâng cấp thiết bị của mình lên Windows Phone 7.8, phiên bản mang giao diện của Windows Phone 8 và bổ sung thêm một số tính năng mới.

Thứ Tư, 27/06/2012 11:21
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp