Lý do thật sự khiến LG G3 không dùng vỏ kim loại

Nếu như LG lựa chọn chất liệu kim loại siêu nhẹ và sang trọng cho siêu phẩm của mình, giá thành G3 sẽ bị đội lên tối thiểu 300 USD - một mức giá không tưởng nếu muốn bán được trên thị trường.

Lý do thật sự khiến LG G3 không dùng vỏ kim loại

Chính thức ra mắt vào tuần trước, G3 nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn về thiết kế. Dù vẫn chỉ sử dụng chất liệu nhựa plastic quen thuộc nhưng LG đã khéo léo tạo hiệu ứng giả kim loại cho vỏ máy, giúp G3 sở hữu ngoại hình bắt mắt, lịch lãm và sang trọng hơn hẳn so với vỏ máy thuần plastic của đối thủ Samsung Galaxy S5. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn thắc mắc vì sao LG không sử dụng hẳn chất liệu nhôm aluminum siêu nhẹ như HTC đã làm với One 2013 và One M8 (2014) mà vẫn phải "chiêu trò" như vậy.

Cuối cùng thì đáp án cũng đã được chính ông Chul Bae Lee, Phó Chủ tịch phụ trách Thiết kế di động của LG tiết lộ. Theo lời ông này thì việc chế tác cho G3 một khung máy kim loại liền khối giống như HTC ONe sẽ khiến cho giá thành sản xuất của máy bị đội lên 300 USD nữa. Có nghĩa là giá bán lẻ của G3 trên thị trường sẽ dao động từ 600 USD đến tận 900 USD tùy từng khu vực và quốc gia. Không cần phải nói, mức giá 900 USD sẽ khiến cho G3 trở thành món hàng "chỉ ngắm, không mua" trong mắt người dùng. Không những vậy, khâu sản xuất nó cũng sẽ rất phức tạp, đắt đỏ và nhiêu khê.

Nhưng đó không phải là mối lo duy nhất của LG. Ông Lee khẳng định plastic là chất liệu duy nhất cho phép ông "duy trì tính gọn gàng của thiết bị". Quả thực, LG G3 sở hữu một tỉ lệ màn hình/thân máy thực sự ấn tượng, lên tới hơn 76%. Màn hình 5.5 inch QHD của máy được nhà sản xuất lồng vào bên trong một bộ khung chỉ nhỉnh hơn các đối thủ Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 không đáng kể, trong khi màn hình S5 chỉ có 5.1 inch còn Xperia Z2 là 5.2 inch.

Vị Phó chủ tịch của LG giải thích rằng nếu như ông lựa chọn kim loại thì viền máy sẽ phải dày hơn theo cả bốn phía. Máy sẽ rất to và nặng, đồng thời lại dễ trơn trượt khi cầm trên tay. Dù vậy, LG vẫn để mở khả năng sử dụng kim loại thay cho plastic trong các sản phẩm tương lai, bởi về bản chất, kim loại mới thể hiện được hết nét sang trọng và cao cấp cho một chiếc smartphone.

Thứ Ba, 03/06/2014 10:19
41 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp