Lý do thật sự khiến iPhone 6 không có màn hình sapphire

Không đơn thuần là những khó khăn trong việc sản xuất một chất liệu ưu việt dùng cho màn hình smartphone, mà đây còn là câu chuyện về quyền lực và sự nguy hiểm khi hợp tác với Apple, khiến đối tác phải đệ đơn xin phá sản.

Lý do thật sự khiến iPhone 6 không có màn hình sapphire

iPhone 6 nhẽ ra đã có màn hình sapphire. Cách đây hơn 1 năm, Apple hợp tác với công ty GT Advanced Technologies để giải quyết vấn đề màn hình bị xước và vỡ. Nhưng khi hai công ty vừa ký kết thỏa thuận, mối quan hệ của họ bỗng trở nên phức tạp đến mức bí ẩn. Trong năm tiếp theo, như báo Wall Street Joournal đã đưa tin, mọi thứ thay đổi hoàn toàn.

Ban đầu Apple muốn tự mua các lò nung về để sản xuất sapphire nhưng hãng này đã thay đổi ý kiến và quyết định đơn giản là mua sapphire của GT. Tuy nhiên, GT không thể sản xuất sapphire với số lượng như Apple mong muốn và mối quan hệ của họ trở nên xấu đi cho đến khi chấm dứt hoàn toàn. Cần nói thêm một chút nữa là công ty GT Advanced Technologies hiện nay đã phá sản.

Câu chuyện về màn hình sapphire của Apple không chỉ có thế, trong đó còn có những chi tiết như GT đã tuyển dụng tới 700 người cho dự án sản xuất màn hình sapphire hợp tác với Apple, nhưng hầu hết số nhân sự này chẳng có việc gì để làm. Ba ngày trước khi GT ký kết hợp tác với Apple, GT đã sản xuất ra 578 pound (262 kg) saphirre và chẳng một gram nào sử dụng được.

Theo trang công nghệ The Verge, về cơ bản đây là câu chuyện về quyền lực, sự nguy hiểm khi hợp tác với Apple. CEO Tim Cook và các nhà lãnh đạo của Apple yêu cầu sản phẩm sapphire phải có chất lượng cao và giá thành thấp, và điều này khiến đối tác rất khó xoay xở sao cho vẫn có lợi nhuận. Việc phải sản xuất một lượng lớn sapphire cho Apple, công ty công nghệ có giá trị nhất trên thế giới, là quá khó với GT, và sự thiếu kinh nghiệm cũng như thiếu năng lực của GT đã khiến công ty mất trắng gần 1 tỷ USD đầu tư vào dự án sapphire với Apple.

Apple và GT đã cùng nhau cố gắng để giúp GT cân bằng tài chính, nhưng đã quá muộn. GT đã phải đệ đơn xin phá sản chỉ 2 tuần sau khi iPhone 6 ra mắt mà không có màn hình sapphire. Tại phiên tòa phán xét phá sản, hai công ty đã đổ lỗi cho nhau về thất bại này. Trong thực tế, có lẽ cả hai đối tác đều đáng trách.

Lý do thật sự khiến iPhone 6 không có màn hình sapphire

Màn hình sapphire đã được chứng minh ưu việt hơn các chất liệu màn hình smartphone hiện nay. Nhưng nếu như câu chuyện của GT nói lên một điều gì đó, thì có lẽ đó chính là việc Apple không thể dễ dàng tìm ra cách để có được chất liệu cứng nhất trên trái đất. Và vì thế, không biết đến bao giờ người dùng mới có được những chiếc iPhone màn hình sapphire.

Thứ Năm, 20/11/2014 11:42
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp