Đây là lý do tại sao Qualcomm đặt tên con chip đầu bảng của mình là Snapdragon 888 thay vì Snapdragon 875

Như vậy sau bao lời đồn đoán cùng vô số thông tin bên lề, Qualcomm cuối cùng cũng đã chính thức công bố mẫu chipset di động đầu bảng thế hệ tiếp theo của mình - Snapdragon 888. Bộ vi xử lý này được đánh giá là bản kế nhiệm không thể hoàn hảo hơn của SoC Snapdragon 865 đình đám ra mắt vào năm ngoái.

Tuy nhiên bên cạnh những thay đổi, nâng cấp về hiệu năng, điều khiến nhiều người bất ngờ hơn cả là việc Qualcomm đã âm thầm thay đổi tên gọi của con chip này vào phút chót - là Snapdragon 888 thay vì Snapdragon 875 như kế hoạch đã đề ra. Vậy lý do đằng sau quyết định đột ngột này là gì? Dưới đây là lời lý giải từ chính Qualcomm.

Trong bài phát biểu khép lại sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit 2020, Qualcomm đã nhắc tới lý do hãng chon cái tên Snapdragon 888. Rất đơn giản, số 8 được coi là con số đẹp theo quan niệm của người Á Đông, và Qualcomm muốn mang một chút ý nghĩa duy tâm lên sản phẩm của mình với hy vọng nhận lấy sự may mắn, thành công.

Snapdragon 888
Snapdragon 888

Cụ thể hơn trong văn hóa phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Theo tiếng Hoa, số 8 đọc là bát, nếu đọc chệch đi sẽ thành "phát" với ý nghĩa phát đạt, giàu sang. Tương tự, người Nhật cũng cho rằng số 8 là con số may mắn vì có phần dưới phình ra thể hiện sự sung túc.

Điều đáng nói khác là có tới 12 trên tổng cộng 14 đối tác lớn nhất hiện tại của Qualcomm là những nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc - quốc gia nổi tiếng với sự duy tâm trong văn hóa kinh doanh. Trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn đang diễn ra và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhà sản xuất chất bán dẫn Hoa Kỳ muốn dựa vào con số 888 để đảm bảo với các đối tác đến từ Á Đông của mình rằng sự may mắn và hợp tác sẽ vẫn được duy trì trước mọi sóng gió.

Theo các nguồn tin rò rỉ, Xiaomi sẽ là nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone chạy Snapdragon 888, nhiều khả năng sẽ là mẫu flagship Mi 11. Theo sau đó là một loạt các tên tuổi lớn khác như Black Shark, Nubia Red Magic, OPPO, Realme, LG, Vivo, iQOO và OnePlus…

Quản Trị Mạng đã có các bài viết tương đối chi tiết về con chip đầu bảng của Qualcomm, mới các bạn đón đọc:

Thứ Tư, 09/12/2020 23:02
43 👨 4.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ