Qualcomm Snapdragon 775G 6nm: Ngôi sao mới của phân khúc tầm trung?

Theo các nguồn tin xác thực từ PhoneArena, Qualcomm đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng trong kế hoạch phát triển mẫu chipset đầu bảng thế hệ tiếp theo của mình - Snapdragon 875, dựa trên quy trình 5nm EV tiên tiến từ Samsung, dự kiến được trình làng cuối năm nay và góp mặt trên các mẫu smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2021. Con chip này có tên mã là SM8350 (định danh nội bộ: Lahaina) nhiều khả năng sẽ có cấu hình 1 lõi Cortex-X1 hiệu năng cực cao, 3 lõi Cortex-A78 hiệu năng cao và 4 lõi Cortex-A55 cho các tác vụ trung bình, cùng modem Snapdragon X60 5G được tích hợp sẵn.

Đó là tình hình ở phân khúc cao cấp. Nhìn xuống phân khúc tầm trung, cũng theo tiết lộ từ PhoneArena, nếu không có gì thay đổi, Qualcomm sẽ chính thức cho ra mắt bộ xử lý 6nm đầu tiên của mình - Qualcomm Snapdragon 775G - ngay trong năm nay hoặc muộn nhất là đầu năm sau. Đây sẽ là phiên bản kế nhiệm chất lượng cho Snapdragon 765G vốn đang được trang bị trên hàng loạt smartphone thuộc phân khúc tầm trung, cận cao cấp như OnePlus Nord, LG Velvet, và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người dùng.

Snapdragon

Nhờ được sản xuất trên quy trình 6nm, Snapdragon 775G được dự báo sẽ sở hữu khả năng tối ưu năng lượng vượt trội so với những người anh em khác trong gia đình 7xx-series. Bên cạnh khả năng tiết kiệm điện, hiệu năng xử lý cũng là điểm nhấn lớn. Qualcomm tự tin tuyên bố Snapdragon 775G sẽ cho hiệu năng tính toán tốt hơn 40% và xử lý đồ họa tốt hơn 50% so với Snapdragon 765G. Con chip này cũng được cho là có thể hỗ trợ màn hình 120Hz, RAM LPDDR5 12GB và bộ nhớ UFS 3.1 lên đến 256GB.

Ngoài những thông tin trên, Qualcomm vẫn chưa tiết lộ chi tiết về Snapdragon 775G. Tuy nhiên, không quá khi nhận định con chip này sẽ là “ngôi sao” đích thức trong phân khúc tầm trung/cận cao cấp thời gian tới. Đặc biệt là khi Huawei đang gặp khó với các dây chuyền sản xuất chip Kirin do các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ, trong khi MediaTek hiếm khi tạo ra được một sản phẩm vượt trội ở cùng phân khúc với Qualcomm.

Thứ Tư, 30/09/2020 21:46
51 👨 1.335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ