Lý do người Mỹ chuộng máy tính bảng Wi-Fi

Một nghiên cứu ở Mỹ mới đây cho thấy máy tính bảng là "đồ chơi công nghệ" được ưa chuộng nhất tại các gia đình.

Chương trình "Tapping Into Tabletomics" nghiên cứu về việc sử dụng máy tính bảng của Viacom cho thấy có đến 3/4 các máy tính bảng được sử dụng ở nhà. Nghiên cứu này được thực hiện qua mạng internet và đối tượng nghiên cứu có lứa tuổi từ 8-54 và là những người thường xuyên sử dụng thiết bị này ở hai thành phố Los Angeles và New York.

Lý do người Mỹ chuộng máy tính bảng Wi-Fi

Có thể thói quen sử dụng máy tính bảng tại gia này chính là nguyên nhân tại sao người dùng thích các mẫu máy chỉ có kết nối Wi-Fi hơn là chọn dùng các thiết bị có kết nối 3G, 4G.

Nghiên cứu này cũng cho thấy máy tính bảng đang được người dùng đối xử một cách trân trọng hơn những thiết bị tiêu dùng khác trong gia đình. Có tới hơn một nửa số người tham gia khảo sát thừa nhận máy tính bảng làm cho họ cảm thấy "hạnh phúc và thư giãn hơn", 40% thậm chí còn cho rằng thiết bị này là món đồ "tuyệt vời nhất mà họ từng có". Hãy xem một đối tượng khảo sát nữ bày tỏ tình cảm của mình: "Chiếc iPad là nguồn vui, thư giãn, giải trí và cơ hội nắm bắt thông tin của tôi. Nó là không gian riêng tư và thú vị của tôi".

Trong khi đó thì tình cảm người dùng dành cho máy tính cá nhân và điện thoại thông minh lại khác hẳn. Gần 2/3 số người được hỏi cho biết họ sẽ thay máy tính xách tay trước khi thay iPad. Tỷ lệ này đối với iPhone còn lên tới 75%.

Một số thông tin khác trong khảo sát của Viacom:

- 62% người dùng iPad sử dụng chúng hàng ngày.

- Thời gian người dùng "tiêu tốn" trên máy tính bảng vào khoảng 2,4 giờ/ngày.

- 85% máy tính bảng thuộc sở hữu và dùng cho các mục đích cá nhân, không liên quan tới doanh nghiệp.

- Đối với các đối tượng khảo sát trong độ tuổi từ 18-24, hầu hết các máy tính bảng được sử dụng cho mục đích giải trí như chơi game hay xem TV.

- Máy tính bảng đã dần vượt qua máy tính trong việc trở thành giải pháp thứ 2 sau TV để theo dõi các show truyền hình.

Thứ Hai, 23/04/2012 11:35
31 👨 357
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp