Lưu trữ đám mây không đe dọa NAS của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các dịch vụ lưu trữ đám mây chưa phải là hồi chuông báo tử cho hệ thống lưu trữ NAS (network-attached storage) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự kiến sẽ tăng trưởng đến hơn 2 tỷ USD (~42 nghìn tỷ đồng) vào năm 2015.

Lưu trữ đám mây không đe dọa NAS của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường In-Stat, khoảng 7 trong 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang dùng dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay cũng dùng hệ thống lưu trữ NAS tại chỗ.

Trong năm 2010, số hàng xuất xưởng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa toàn cầu đã tăng 46,5%.

Đối với các công ty kinh doanh có tầm cỡ lớn, chỉ có 10% đang xem xét dùng đám mây công cộng làm nơi lưu trữ cho cả loại dữ liệu cấp thấp nhất của họ, theo khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường TheInfoPro.

Được hỏi về dịch vụ lưu trữ, 87% trong số các công ty trả lời cho biết họ không có kế hoạch dùng đám mây công cộng, 10% cho biết sẽ dùng và 3% cho biết chưa chắc sẽ dùng hay không.

Trong khi lưu trữ mạng của doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB NAS) chỉ chiếm một phần nhỏ của cả thị trường NAS, SMB NAS dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong 4 năm tới. Bắc Mỹ và châu Âu dự kiến sẽ chiếm 84,6% cơ hội doanh thu cho thị trường SMB NAS.

Vì thị trường đã trưởng thành, nên NAS đã có thêm diện mạo khác, theo Norm Bogen, phó chủ tịch của In-Stat Research. Đặc biệt là, phần mềm quản lý hệ thống đã trở thành đặc điểm quan trọng nhất để chấp nhận NAS vì nhiều lý do, nhưng chủ yếu là vì nó giúp người dùng dễ thiết lập và quản lý sản phẩm NAS.

Theo khảo sát trên, 57,3% doanh nghiệp nhỏ và vừa trả lời là có sử dụng sản phẩm công nghệ NAS. Những doanh nghiệp trả lời là không sử dụng hệ thống NAS thường có ít hơn 50 nhân viên.

Thứ Bảy, 28/05/2011 16:08
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp