Lướt web trên New iPad chỉ ngang iPad 2

Các điểm số thử nghiệm đánh giá về trình duyệt của iPad 2012 chỉ tương đương iPad 2 và kém mẫu tablet chạy lõi tứ bên phía Asus.

Lướt web trên New iPad chỉ ngang iPad 2
iPad 2012 có chip xử lý lõi kép giống iPad 2 trong khi lõi tứ đồ họa phải phục vụ cho màn hình độ phân giải cao.

Trang Gsmarena vừa đưa ra một số thử nghiệm về khả năng lướt web trên mẫu iPad thế hệ 3 của Apple và so sánh với hai đời iPad trước cùng Asus Transformer Prime. Các thử nghiệm được tiến hành thông qua trang web đánh giá hiệu năng là Browser Benchmark và phần mềm SunSpider. Một điểm thú vị là iPad thế hệ mới có điểm số đánh giá trình duyệt hầu như không hơn so với phiên bản 2 ra mắt năm ngoái.

Lý do cho kết quả này được cho là bởi cả hai mẫu máy đều sử dụng chung một vi xử lý lõi kép, yếu tố quan trọng nhất trong các điểm đánh giá trình duyệt. iPad 2012 dù sở hữu lõi đồ họa tứ tốt hơn nhưng việc phải "tải" một màn hình độ phân giải siêu cao Retina có thể đã khiến máy có khả năng hoạt động ngang với iPad 2 xử lý màn hình độ phân giải thấp hơn.

Dù hơn hẳn iPad thế hệ một về khả năng lướt web nhưng đáng tiếc là iPad 2012 lại hoạt động kém hơn so với Asus Transformer Prime, mẫu tablet đầu tiên chạy vi xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3. Trước đó, Apple từng thông báo chip A5X mạnh hơn 4 lần so với chip Nvidia Tegra 3 có tới 12 lõi đồ họa.

Dưới đây là bảng điểm số đánh giá iPad 2012 với các thiết bị khác:

Lướt web trên New iPad chỉ ngang iPad 2
Điểm đánh giá với Browser Mark trên iPad 2012. Ảnh chụp màn hình.

Lướt web trên New iPad chỉ ngang iPad 2
So sánh điểm số với các thiết bị còn lại. Bảng trên, điểm số cao hơn là tốt hơn. Bảng dưới: Điểm số thấp hơn là tốt hơn.

Thứ Ba, 20/03/2012 14:59
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp