Lướt web “ẩn danh” với IE 8

Theo tiết lộ của Microsoft, trình duyệt Internet Explorer 8 (IE 8) sẽ có thêm chế độ giúp người dùng lướt web mà không lưu lại bất cứ thông tin gì.

Bằng việc bấm vào nút Privacy mode (chế độ riêng tư) người dùng IE có thể tự quyết định việc họ sẽ cho phép trình duyệt lưu lại bao nhiêu thông tin hoặc họ đã làm gì trên web. Đây được coi là tính năng “đáng kể nhất” của trình duyệt Internet mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới này dự định tung ra trong thời gian tới.

Các chuyên gia bảo mật của Microsoft tiết lộ rằng họ đã phải dùng 2 ứng dụng đặc biệt để quản lý lưu lượng thông tin được lưu lại trên các báo cáo (log file) của trình duyệt.

Thực ra không phải đến khi Microsoft công bố thì người dùng mới biết. Hôm 30/7 vừa qua, một blogger có tên là Long Zheng ở Australia đã phát hiện ra 2 ứng dụng “đặc biệt” mà Microsoft sử dụng trong IE 8 có tên là “Cleartrack” (tạm dịch: Xóa dấu vết) và “Inprivate” (Cá nhân hóa).

Các ứng dụng này hoạt động theo cớ chế xóa đi tất cả những báo cáo (log) của trình duyệt và tắt các chức năng ghi nhớ những trang web đã ghé thăm hoặc báo cho người dùng biết trang web nào đang cố tình ghi nhớ hành động của họ.

Đây là một chức năng mới của trình duyệt do Microsoft phát triển nhưng lại là một thứ “cũ” của các trình duyệt khác như Firefox hay Safari…vì họ gọi đây là những chức năng cơ bản.

Thông thường người lướt web hay muốn bật chế độ “riêng tư - Privacy” mỗi khi họ mua bán trên mạng hay tìm kiếm các thông tin y tế, chữa bệnh.

Trình duyệt IE 8 được Microsoft dự định tung ra vào cuối năm nay sau nhiều lần trì hoãn. Hiện nay họ mới chỉ có các phiên bản dùng thử dành cho các chuyên gia được cung cấp miễn phí trên mạng.

Có nguồn tin nói rằng Microsoft chỉ được chức năng này vào IE 8 sau khi so sánh sản phẩm của họ với trình duyệt Safari của Apple hay Firefox của hãng Mozilla. Còn có một trình duyệt nữa là Xerobank thậm chí còn mạnh hơn rất nhiều khi giúp người dùng ẩn danh ở tất cả các trang web mà họ ghé thăm.

Thứ Sáu, 22/08/2008 17:02
31 👨 844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp