Lượng ứng dụng Android Wear đã vượt Google Glass

Một báo cáo mới đây cho biết số lượng ứng dụng của nền tảng Android Wear đã vượt qua Google Glass.

Đây là điều bất ngờ bởi Android Wear chỉ mới chính thức xuất hiện trong vài tuần gần đây trong khi Google Glass đã được phát triển từ hơn một năm trước.

Lượng ứng dụng Android Wear đã vượt Google Glass

Tuy nhiên, đó mới chỉ là con số thống kê, vấn đề cần được nhìn nhận từ nhiều khía cạnh cụ thể hơn. Ví dụ, Google Glass hiện vẫn còn đang trong giai đoạn Beta, các nhà phát triển cũng không mấy mặn mà với việc phát hành ứng dụng cho một thiết bị đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng lại có mức giá lên đến 1500 USD.

Ngoài ra, với Google Glass, các nhà phát triển phải tạo ra những ứng dụng hoàn toàn mới vì Google Glass là một thiết bị đặc biệt và có cơ chế hoạt động không giống với những thiết bị Android khác.

Trong khi đó, Android Wear được xây dựng từ nhân Android. Các thiết bị chạy hệ điều hành này có thể dễ dàng kết nối với smartphone nên việc mang những ứng dụng Android sang nền tảng này tỏ ra dễ dàng hơn với Google Glass.

Việc các nhà phát triển tập trung cho Android Wear bởi hệ điều hành này hiện được hỗ trợ từ các nhà sản xuất phần cứng lớn như LG, Motorola, Samsung... Tất nhiên, một nền tảng không thể tồn tại với quá ít ứng dụng và vì vậy trong thời gian tới Android Wear cần phải được phát triển thêm nhiều ứng dụng hơn nữa nếu muốn thu hút sự quan tâm của người dử dụng.

Thứ Ba, 15/07/2014 16:02
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp