Lượng phần mềm độc hại tăng 46% trong năm qua

Theo báo cáo ngày 8/2 của công ty an ninh máy tính McAfee, các điện thoại thông minh đã trở thành mục tiêu tấn công chính của tin tặc và thư rác.

Báo cáo về các mối đe dọa của McAfee cho ba tháng cuối năm 2010 cho biết trong năm 2010, số lượng phần mềm độc hại, còn được gọi là “malware”, đã tăng lên 46% so với năm 2009.

Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách McAfee Labs Vincent Weafer nhận định: “Tội phạm mạng đang khai thác những gì được nhiều người ưa chuộng và những thứ sẽ có tác động lớn nhất mà chỉ cần phải có nỗ lực nhỏ nhất. Chúng tôi đã chứng kiến sự thay đổi lớn ở nhiều khu vực, cho thấy tội phạm mạng đang phát triển theo nhiều xu hướng trên toàn thế giới."

"McAfee Labs cũng thấy mối tương quan trực tiếp giữa thiết bị được nhiều người ưa chuộng và hoạt động tội phạm mạng, một xu hướng mà chúng tôi dự báo sẽ tăng lên nhiều trong năm 2011.”

McAfee đã nhận thấy các mối đe dọa phần mềm đối với các thiết bị di động tăng lên đều trong những năm gần đây trong bối cảnh điện thoại thông minh và máy tính dạng bảng đang ngày càng được ưa chuộng.

Báo cáo của McAfee viết: “Các mối đe dọa đối với các cơ sở hạ tầng di động không mới. Tuy nhiên, khi càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động và máy tính dạng bảng trong cuộc sống thường nhật và trong công việc, tội phạm mạng chắc chắn đã để mắt tới.

McAfee coi phần mềm độc hại Geinimi đã xâm nhập vào các trò chơi và các ứng dụng dành cho điện thoại di động chạy hệ điều hành Android là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong ba tháng kể trên.

Khi mà ngày càng có nhiều loại điện thoại thông minh, máy tính dạng bảng, tivi, máy tính kết nối với Internet, thì tin tặc càng có nhiều khả năng “đầu độc” kết quả tìm kiếm trên Internet có đường dẫn tới các trang web có phần mềm độc hại.

Chiến thuật của tin tặc là lừa mọi người vào các trang web giả và sau đó lại lừa tiếp họ tải về phần mềm độc hại hoặc tiết lộ thông tin có giá trị.

Theo McAfee, các sản phẩm phần mềm Adobe như Flash và Acrobat là sự lựa chọn rõ ràng của các phần mềm độc hại và tội phạm mạng.

Tuy nhiên, báo cáo trên vẫn có tin tức tốt lành là thư rác trong quý cuối cùng của năm 2010 đã ở mức thấp nhất trong ba năm qua.

Thứ Tư, 09/02/2011 15:36
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp