'Lưỡi đao' mới của KEF tại triển lãm âm thanh Đức

KEF đã hiện thực hóa ý tưởng loa hình lưỡi đao Blade tại triển lãm nghe nhìn 2011 đang diễn ra tại thành phố Munic, Đức.

'Lưỡi đao' mới của KEF tại triển lãm âm thanh Đức
Triển lãm nghe nhìn 2011 lần thứ 30 tại thành phố Munic, Đức. (Ảnh: 21hifi).

Triển lãm nghe nhìn 2011 lần thứ 30 đang diễn ra tại thành phố Munich, Đức là một trong những triển lãm âm thanh hi-end lớn nhất của châu Âu, quy tụ rất nhiều nhà sản xuất từ các thiết bị, phụ kiện lẫn các hãng chuyên về loa danh tiếng từ châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Một trong những sản phẩm nóng hổi được mong đợi nhất tại triển lãm lần này là sự ra mắt chính thức hệ thống âm thanh "lưỡi đao" Blade của KEF, một trong những thiết kế đầu bảng của hãng và cũng là thiết kế độc đáo tưởng chỉ có trong ý tưởng nhưng cuối cùng đã được hiện thực hóa.

'Lưỡi đao' mới của KEF tại triển lãm âm thanh Đức
Loa Blade tại Sound Exhibition 2011. (Ảnh: 21hifi).

Bản thiết kế mẫu loa Blade đã được KEF giới thiệu từ 2009 và đã gây được tiếng vang đáng kể bởi hình dáng khá đặc biệt của mình.

Tuy nhiên, phải chờ đến dịp này, hãng mới chính thức ra mắt bản thương mại, một mặt khẳng định việc ý tưởng bộ loa không chỉ nằm trên giấy, một mặt tạo điểm nhấn ấn tượng đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập của mình.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất đại trà, bản thương mại đã có một số thay đổi nhỏ so với bản mẫu, như lớp vỏ bằng sợi thủy tinh thay vì sợi carbon, loa trầm 9 inch thay vì 10 inch…

Công nghệ chính của hệ thống loa Blade mới là thiết kế đồng điểm phát. Hệ thống âm trầm gồm 4 loa 9 inch được đấu theo cặp đối nhau, với phần nam châm của mỗi cặp được đấu liền, đảm bảo triệt tiêu tối đa âm cộng hưởng, đồng thời nâng cao năng lực tái hiện dải trầm.

'Lưỡi đao' mới của KEF tại triển lãm âm thanh Đức
Thiết kế kiểu Uni_Q của KEF. (Ảnh: 21hifi).

Mặt trước là loa trung kết hợp tweeter với thiết kế Uni-Q thế hệ mới nhất của KEF tạo nên một nguồn phát đơn nhất cho toàn bộ dải.

Sau hàng thập kỷ phát triển công nghệ này, thiết kế Uni-Q của KEF đã trở thành một đột phá mới trong công nghệ loa điểm, cho phép tái tạo chất âm rõ và trong, mềm mại và tự nhiên nhất có thể, đồng thời vẫn đảm bảo độ ổn định chất lượng âm trên toàn dải.

Cùng với sự lựa chọn khắt khe các vật liệu chế tạo như tinh thể polymer, titanium cho dome tweeter hay lớp màng sần, loa Uni-Q có khả năng tái tạo toàn bộ dải âm từ cùng một điểm, khiến cho sự chuyển âm giữa các dải tần từ các loa mượt mà tới mức khó có thể nhận thấy sự khác biệt, từ đó cho một chất lượng âm thanh không chê vào đâu được.

'Lưỡi đao' mới của KEF tại triển lãm âm thanh Đức
Blade có tới 12 màu khác nhau. (Ảnh: 21hifi).

Ngoài hai phiên bản màu đen và trắng tưng bày tại triển lãm, KEF cho biết hệ thống loa Blade có thể có tới 12 màu khác nhau. Tuy nhiên, do số lượng sản xuất rất hạn chế nên người dùng sẽ phải đặt hàng trước.

Thứ Ba, 24/05/2011 07:45
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp