Lumia 920 tấn công các đối thủ bằng chiến lược giá

Trong bối cảnh sắp sửa tung ra mẫu smartphone nhiều kỳ vọng Lumia 920 tại Mỹ, hãng Nokia đang ấp ủ những kế hoạch mới để thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Cho dù có những tính năng tương đối nổi bật như sạc không dây, thì nói chung Lumia 920 hay các mẫu smartphone Windows Phone khác của Nokia vẫn không mấy được để ý ở những thị trường quan trọng như Mỹ.

Lumia 920 tấn công các đối thủ bằng chiến lược giá
Mẫu smartphone Lumia 920

Vậy nên theo Nhật báo Phố Wall, Nokia đã quyết tâm nâng cao sức hấp dẫn cho Lumia 920 bằng việc chấp nhận giảm bớt lợi nhuận để bán mẫu smartphone này với giá ưu đãi, chỉ 149,99 USD.

Trong khi đó, những sản phẩm smartphone cao cấp khác đều có giá khởi điểm từ 199 USD (tất nhiên, những mức giá vừa đề cập là đã tính tới phần trợ giá đáng kể từ các nhà mạng, đi kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông).

Dù có nỗ lực như trên song giới phân tích vẫn đang tỏ ra hoài nghi về chiến lược “giá mềm” của Nokia, bởi cần nhớ rằng mẫu Lumia cao cấp trước đó từng được hãng này bán với giá chỉ 99,99 USD, song chừng đó vẫn chưa đủ sức để thu hút thị trường đại chúng.

Kết quả là, Nokia chỉ bán được vỏn vẻn 4 triệu chiếc Lumia trên phạm vi toàn cầu, trong quý ra mắt của Lumia 900.

Thứ Tư, 24/10/2012 13:36
51 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp