Lừa đảo trực tuyến lại lập kỷ lục

Năm qua nạn lừa đảo trực tuyến đã cuỗm của các ngân hàng một khoản tiền lên tới gần 68 triệu USD - tăng 44% so với cùng kỳ 2005. Tuy nhiên, có vẻ như lừa đảo trực tuyến đã bắt đầu "quay lưng" lại với ngành ngân hàng.

Con số thống kê của Hiệp hội thanh toán Anh quốc (APACS) cho biết năm qua lừa đảo trực tuyến đã qua mặt mọi hình thức lừa đảo khác. Năm qua các ngân hàng phải hứng chịu tổng cộng 14.156 vụ tấn công phishing.

Tuy nhiên, mặc dù số lượng các vụ tấn công phishing đã lập một kỷ lục mới nhưng thiệt hại mà các ngân hàng phải gánh chịu dường như đang có xu hướng giảm rất nhanh.

"Trong nửa đầu năm 2006 các ngân hàng bị cuỗm mất khoảng 44 triệu USD. Nhưng đáng ngạc nhiên là con số thiệt hại của 6 tháng cuối năm giảm xuống chỉ còn khoảng 20 triệu USD," ông Andy Muddimer - Trưởng phòng ngân hàng trực tuyến của Alliance & Leicester (A&L) - cho biết.

"Điều này cho thấy năm qua các ngân hàng đã rất tích cực trong việc chống lại nạn lừa đảo trực tuyến".

Người phát ngôn của HSBC cho rằng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra giảm mạnh trong nửa cuối năm 2006 là nhờ vào việc ứng dụng giải pháp chứng thực hình ảnh 2 cấp. Giải pháp này đã giúp tăng 25% số lượng giao dịch trực tuyến.

Ant Allan - Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của Gartner - cho rằng các ngân hàng nên đầu tư mạnh hơn nữa vào việc nghiên cứu phát hiện lừa đảo. Đây chính là giải pháp hiệu quả nhất trong việc chống lại các hình thức lừa đảo tinh vi có thể dễ dàng qua mặt cả giải pháp chứng thực hình ảnh 2 cấp.

Hoàng Dũng

Thứ Sáu, 16/03/2007 10:02
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp