Lựa chọn các HDTV của LG

Thiết kế đẹp mắt và âm thanh phong cách audiophile đã làm nên tiếng tăm cho các dòng HDTV đến từ xứ sở kim chi này.

LG tự sản xuất tấm nền riêng của mình. Ảnh: Cnet.


Mặc dù là một nhà sản xuất châu Á nhưng LG tự hào vì họ cũng là một trong số ít các nhà sản xuất TV với công nghệ chế tạo tấm nền của riêng mình chứ không phải mua từ các hãng thứ ba. Dựa trên công nghệ này, LG cũng như một số tập đoàn màn hình lớn của Hàn Quốc đã cho ra đời những mẫu TV với các thông số góc nhìn rộng và màu sắc trung thực khá ấn tượng.

Để gia tăng thêm giá trị, LG đã cất công mời Mark Levinson cũng như công ty cùng tên của ông làm tư vấn âm thanh cho các thế hệ HDTV vốn vẫn bị xem thường về chất lượng. Với danh tiếng đã được gây dựng bởi các dòng sản phẩm audio hi-end cho các audiophile và kinh nghiệm thiết kế âm thanh gọn nhẹ trên hệ thống xe hơi hạng sang Lexus, Mark Levinson đã tạo ra một phong cách đặc trưng cho các TV của LG, từ thiết kế hệ thống "loa tàng hình" nằm ẩn hoàn toàn sau toàn bộ các viền mặt trước của màn hình cho đến hệ thống TV giải trí LG80 với hệ thống loa độc đáo 3.1.

Với ý tưởng thay đổi hình thức cũ kỹ của HDTV truyền thống, không thể không kể đến thiết kế Scarlet đầy ấn tượng của LG mà vẻ đẹp và sang trọng của thiết kế này cho đến nay cũng vẫn không có nhiều đối thủ.

Series LH20

Series LH20 là dòng bình dân. Ảnh: Cnet.


Là dòng bình dân nhất nhưng các TV thuộc dòng LH20 lại có kích cỡ phong phú nhất, từ 19 tới 42 inch. Có một sự phân chia nhỏ trong dòng bình dân LH20, đó là những kích cỡ từ 19 đến 22 inch vốn hướng tới các căn phòng nhỏ được sử dụng những tấm nền rẻ tiền hơn, có góc nhìn hẹp hơn, trong khi ở các model lớn, tấm nền cũng được nâng đời lên dòng IPS với góc nhìn rộng. Độ tương phản động ở các phiên bản to cũng được cải thiện, cho hình ảnh sáng sủa hơn. Hệ thống âm thanh theo đó cũng được tăng cường hơn một chút về công suất để có thể đảm bảo âm lượng cho các diện tích lớn.

Dù là sản phẩm bình dân với độ phân giải chỉ dừng ở HD-Ready nhưng series này cũng thừa hưởng thiết kế âm thanh của "phù thủy" Mark Levinson như các model đời cao. Dưới bàn tay của Mark, việc sử dụng toàn bộ mặt viền phía trước làm loa so với viền cạnh dưới truyền thống khác khiến cho các TV của LG dù mỏng nhưng chất lượng âm thanh, nhất là các âm thoại và âm cao vẫn đảm bảo tính trung thực cao nhất do dặc tính thiết kế dọc ngang của nó.

Series LH35

Series LH35 là hàng tầm trung. Ảnh: Cnet.


Phiên bản trung cấp LH35, bên cạnh việc nâng độ phân giải lên Full HD còn có một số cải tiến khác như tấm nền sử dụng là super-IPS và hệ thống truyền hình kỹ thuật số tích hợp. Cùng với bộ giải mã MPEG-4, series LH35 không gặp khó khăn gì khi hiển thị hình ảnh truyền hình dù ở độ phân giải chuẩn hay HD. Tiện dụng hơn, màn hình còn có tính năng xem trước một lần các kênh trước khi lựa chọn.

Bên cạnh độ tương phản động lên tới 80.000:1, tốc độ làm tươi 4 ms và có tới 3 cổng HDMI, thế hệ LH35 đang là màn hình lý tưởng cho các game trên PS3 hay Xbox 360. Có thể nói các tính năng mà series LH35 mang lại vượt qua cả sự mong đợi đối với một màn hình chỉ ở hạng trung cấp như vậy.

Series LH70

Series LH70 là thế hệ màn hình Scarlet thứ hai. Ảnh: Cnet.

LH70 có thể coi là thế hệ màn hình Scarlet thứ hai với các đường nét thiết kế phần lớn vẫn kế thừa từ phiên bản trước, như đường viền mảnh dẻ với ánh đỏ và nút nguồn to trong suốt. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là hệ thống đường A/V ở cạnh bên khá tiện dụng lại bị chuyển ra phía sau và sức mạnh âm thanh chỉ khiêm tốn ở mức 5 đến 7 Watt như các thế hệ bình dân LH20.

Mặc dù không có tính năng bắt truyền hình kỹ thuật số như dòng trung cấp LH35, bù lại LH79 được trang bị tốc độ quét hình 100 Hz và cổng USB có khả năng đọc ảnh, chơi nhạc hay xem phim nén. Không những vậy, phiên bản này có thể nói là thế hệ HDTV đầu tiên ở châu Á tích hợp tính năng kết nối Bluetooth, cho phép không chỉ chơi nhạc hay xem ảnh trên điện thoại hay các thiết bị khác qua kết nối, mà còn có thể chìm đắm trong thế giới riêng tư qua tai nghe không dây Bluetooth.

Series LH50

Series LH50 là dòng đầu bảng. Ảnh: Cnet.

Là phiên bản số thấp hơn nhưng lại là dòng đầu bảng, LH50 vượt lên chủ yếu nhờ được trang bị tốc độ quét hình tới 200 Hz và tính năng xử lý bù khung hình TruMotion, đủ làm mượt mà tất cả các cảnh phim hành động hay thể thao. Ở châu Á hiện có 2 dòng phân biệt nhau, LH50YR và LH50YD. Cùng chung tính năng hỗ trợ chơi MP3/JPEG/MPEG-1/MPEG-2/DivX qua cổng USB nưng phiên bản YD còn hỗ trợ thêm định dạng MPEG-4/H.264 và DivX HD. Thêm nữa, phiên bản này cũng được tích hợp giải mã truyền hình kỹ thuật số, như dòng LH35, có tới 4 cổng HDMI và độ tương phản động đạt tới 150.000:1. Nhưng để có thêm được những tính năng tiên tiến này so với phiên bản YR, số tiền chênh lệch bạn bỏ ra cũng không phải nhỏ, lên tới khoảng 500 USD.

Thứ Tư, 27/05/2009 09:12
31 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp