Lỗi xóa toàn bộ thư viện ứng dụng Kindle trong iOS

Amazon vừa ra khuyến cáo người dùng thiết bị Apple iOS về bản cập nhật mới của ứng dụng Amazon Kindle 3.6.1, chứa lỗi xóa toàn bộ thư viện sách điện tử.

Lỗi xóa toàn bộ thư viện ứng dụng Kindle trong iOS
Đọc sách điện tử trên iPad với ứng dụng Amazon Kindle -
(Ảnh: Mashable)

Nhiều người dùng thiết bị "i-Apple" (iPhone/iPad/iPod Touch) sau khi cập nhật phiên bản 3.6.1 mới được phát hành của ứng dụng đọc sách điện tử (eBook) Amazon Kindle, toàn bộ thư viện sách (library) hiện có trong thiết bị và những thiết lập đã bị xóa sạch.

Theo thông tin phát hành bản cập nhật Kindle 3.6.1, Amazon khắc phục một số lỗi trong tiến trình đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, lỗi phát sinh đã gây tổn hại đến dữ liệu lưu trữ của người dùng.

Kindle là ứng dụng đọc sách điện tử trên các thiết bị di động iOS hay Android, tương tự đọc trên thiết bị Amazon Kindle (eReader). Ứng dụng có các chức năng quản lý sách điện tử lưu trữ trên thiết bị, đánh dấu trang đọc hay chia sẻ. Người dùng có thể chọn mua từ kho sách khổng lồ tại Amazon.com và tải về thiết bị.

Trong thông cáo mới nhất, Amazon cho biết đã xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng xóa thư viện sách điện tử sau khi cập nhật Kindle 3.6.1, xuất phát từ việc nhận diện sai quá trình "chưa đăng nhập tài khoản Amazon", buộc người dùng phải tạo hoặc đăng nhập với tài khoản khác.

Amazon còn đưa ra khuyến cáo "nếu là người dùng Kindle trên thiết bị iOS, chúng tôi đề nghị bạn không cài đặt bản cập nhật này (3.6.1)".

Theo phản hồi của người dùng trên Apple App Store, lỗi thậm chí còn xóa bỏ những đơn đặt hàng mua sách từ Amazon đã thực hiện của người dùng. Điều này gây ra phản ứng mạnh từ phía khách hàng Amazon, đối với những người đang sở hữu vài chục bộ phim, chương trình truyền hình và vài trăm đầu sách điện tử gắn liền với tài khoản của họ thì việc di chuyển dữ liệu từ "đám mây" Amazon qua tài khoản khác là một điều kinh khủng.

Cuối ngày 27-2, Amazon ngay lập tức phát hành bản cập nhật tiếp theo với mã số 3.6.2 để khắc phục lỗi "xóa thư viện sách". Bạn đọc có thể tải về tại đây.

Lỗi xóa toàn bộ thư viện ứng dụng Kindle trong iOS
Bản cập nhật sửa lỗi Kindle 3.6.2 đã được phát hành - (Ảnh: DigitalTrends)

Thứ Sáu, 01/03/2013 11:25
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp