Lỗi Wi-Fi chết người của Apple được tiết lộ

Chuyên gia nghiên cứu bảo mật David Maynor đã chính thức cho công bố chi tiết lỗ hổng bảo mật chết người trong tính năng Wi-Fi của dòng máy Apple Macintosh mà ông đã phát hiện được hơn một năm trước đây.

Thông tin chi tiết hiện đã được cho đăng tải trên tờ tạp chí hacking trực tuyến Uninformed.org số phát hành tháng 9. Trong bài viết, Maynor mô tả chi tiết cách thức điều khiển chạy các phần mềm nguy hiểm trên các hệ thống Macintosh bằng cách khai thác lỗ hổng trong phần mềm trình điều khiển phần cứng mạng không dây AirPort.

Chuyên gia Maynor hi vọng lần tiết lộ thông này sẽ cung cấp thêm cho các chuyên gia nghiên cứu Apple một nguồn tài liệu mới về cách thức lỗi Wi-Fi và nhân hệ điều hành Mac OS X.

Dự kiến bước tiếp theo Maynor sẽ cho tiết lộ thông tin chi tiết về cách thức phát triển mã khai thác lỗi, điều khiển vận hành các hệ thống Macintosh bị tấn công thông qua lỗi Wi-Fi nói trên.

Apple trước đó đã cho phát hành bản vá lỗi.

Tháng 8 năm ngoái Maynor cùng với Jon Ellch cùng trình bày những phát hiện về lỗ hổng chết người trong hệ thống Apple Macintosh trước hội nghị bảo mật Black Hat. Thời điểm đó cả cộng đồng người dùng sản phẩm Apple đã lên tiếng chỉ trích hai chuyên gia nghiên cứu này vì đã “đưa tin sai sự thật”, thiết bị phần cứng hỗ trợ kết nối Wi-Fi được sử dụng trong màn hình diễn tại Black Hat không phải là sản phẩm được bán kèm với Mac.

Song Maynor cho biết không chỉ có sản phẩm AirPort của Apple mà một loạt sản phẩm tương tự khác cũng mắc lỗi. Thiết bị sử dụng trong buổi trình diễn là một trong số đó.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 19/09/2007 13:16
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp