Thông báo lỗi tương thích Windows 11 bắt đầu hiển thị trên các PC không được hỗ trợ

Microsoft đang triển khai thử nghiệm một tính năng gửi thông báo cho người dùng PC Windows biết liệu thiết bị của mình đã sẵn sàng cho Windows 11 hay chưa. Đây cũng chính là lý do giải thích cho việc một số người dùng Windows 10 trên toàn thế giới đang bắt đầu nhận được thông báo chi tiết về các vấn đề tương thích liên quan đến Windows 11, trong trường hợp PC của họ không đủ điều kiện hỗ trợ hệ điều hành mới.

Cụ thể, thông báo này sẽ được hiển thị trong mục Settings > Updates & Security > Windows Update. Qua đó, người dùng sẽ nắm rõ liệu thiết bị của mình có đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 hay không.

Cụ thể hơn, để kiểm tra tính tương thích của hệ thống với Windows 11, người dùng chỉ cần điều hướng đến Windows Update và nhấp vào nút “Check for updates” khi bản nâng cấp Windows 11 khả dụng ở khu vực của mình. Trên các PC không được hỗ trợ, người dùng sẽ thấy thông báo trực tiếp từ Windows Update, trong đó giải thích chi tiết về trạng thái tương thích của hệ thống. Ở trường hợp PC không tương thích với Windows 11, thông báo sẽ xuất hiện như sau:

Thông báo lỗi tương thích Windows 11

Tạm dịch: “PC này hiện không đáp ứng tất cả các yêu cầu hệ thống cần thiết cho Windows 11. Tham khảo thông tin chi tiết và xem bạn có thể làm gì trong ứng dụng PC Health Check”.

Thông báo này cũng bao gồm một liên kết để download ứng dụng PC Health Check. Nếu tải xuống và chạy công cụ, bạn sẽ có thể tìm ra nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc PC không hỗ trợ Windows 11, từ đó có kế hoạch khắc phục phù hợp. Ở ví dụ trong bài, PC đang gặp vấn đề với yêu cầu về TPM 2.0, và lỗi đã biến mất sau khi tính năng bảo mật này được kích hoạt từ BIOS.

Cũng trong PC Health Check, các liên kết đến tài liệu hỗ trợ sẽ được cung cấp đầy đủ để giúp người dùng kiểm tra mọi khía cạnh liên quan đến việc nâng cấp lên Windows 11.

Trong trường hợp PC đủ điều kiện chạy hệ điều hành mới, bạn sẽ nhận được thông báo sau:

“Great news – your PC meets the minimum system requirements for Windows 11”.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng bản cập nhật Windows 11 sẽ được Microsoft triển khai theo từng giai đoạn, từng khu vực theo thời gian, và dự kiến sẽ phát hành rộng rãi hơn vào đầu năm 2022. Do đó, bạn có thể không tải xuống được bản cập nhật ngay lúc này.

Chủ Nhật, 17/10/2021 21:51
52 👨 3.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ