Cách sửa lỗi STOP 0x0000008E

STOP 0x0000008E (viết tắt là 0x8E) là lỗi STOP xuất hiện trên màn hình xanh chết chóc. Lỗi STOP 0x8E có thể xuất hiện như sau:

STOP: 0x0000008E
KERNEL_MODE_EXCEPTION_NOT_HANDLED

Nếu Windows có thể khởi động sau lỗi STOP 0x8E, bạn có thể thấy thông báo sau:

Windows has recovered from an unexpected shutdown
Problem Event Name: BlueScreen
BCCode: 8e

Thông tin trong bài viết này áp dụng cho tất cả các hệ điều hành của Microsoft bao gồm Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP, Windows 2000 và Windows NT.

Nguyên nhân gây ra lỗi STOP 0x8E

Lỗi STOP 0x8E thường do lỗi bộ nhớ máy tính và hiếm gặp hơn là do sự cố driver thiết bị, virus hoặc lỗi phần cứng khác.

Cách sửa lỗi STOP 0x8E

Nếu khởi động lại máy tính không khắc phục được sự cố, hãy thử các bước sau theo thứ tự cho đến khi lỗi được giải quyết:

1. Xóa phần cứng được cài đặt gần đây

Nếu bạn vừa cài đặt phần cứng mới, rất có thể thay đổi bạn thực hiện đã gây ra lỗi STOP 0x8E. Hãy thử gỡ bỏ và cài đặt lại phần cứng một cách chính xác.

2. Cài đặt bản cập nhật Windows

Một số gói service và bản vá có thể khắc phục sự cố STOP 0x8E, vì vậy hãy kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật Windows.

Giải pháp cụ thể này có thể giải quyết được sự cố của bạn, nếu lỗi xảy ra khi thực hiện các thay đổi đối với tính năng tăng tốc phần cứng trên card đồ họa.

3. Hạ cấp (roll back) driver

Hạ cấp (roll back) driver
Hạ cấp (roll back) driver

Nếu lỗi STOP 0x8E bắt đầu xảy ra sau khi cập nhật một thiết bị phần cứng cụ thể, hãy khôi phục driver thiết bị về phiên bản cũ hơn.

4. Sử dụng System Restore để hoàn tác các thay đổi hệ thống gần đây

Nếu bạn nghi ngờ rằng lỗi STOP 0x8E là do các thay đổi gần đây được thực hiện đối với file hoặc cấu hình quan trọng, hãy sử dụng Windows System Restore để khôi phục PC Windows của bạn.

5. Chạy quét virus/phần mềm độc hại

Chạy quét virus/phần mềm độc hại
Chạy quét virus/phần mềm độc hại

Lỗi STOP 0x8E có thể liên quan đến một chương trình độc hại, vì vậy hãy quét máy tính của bạn để tìm malware và loại bỏ mọi mối đe dọa.

6. Kiểm tra và thay thế bộ nhớ

Kiểm tra RAM bằng công cụ kiểm tra bộ nhớ miễn phí. Nếu việc kiểm tra phát hiện bất kỳ mô-đun bộ nhớ nào không hoạt động, hãy thay thế bộ nhớ máy tính.

7. Xác minh rằng bộ nhớ hệ thống đã được cài đặt đúng cách

Xác minh rằng bộ nhớ hệ thống đã được cài đặt đúng cách
Xác minh rằng bộ nhớ hệ thống đã được cài đặt đúng cách

Tất cả các bo mạch chủ đều có những yêu cầu khá nghiêm ngặt để cấu hình các mô-đun RAM. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về cấu hình bộ nhớ thích hợp cho máy tính của mình, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng cho máy tính và bo mạch chủ.

8. Trả các cài đặt BIOS về mặc định

Xác minh rằng bộ nhớ hệ thống đã được cài đặt đúng cách
Xác minh rằng bộ nhớ hệ thống đã được cài đặt đúng cách

Các cài đặt bộ nhớ được ép xung hoặc cấu hình sai trong BIOS hệ thống được biết là nguyên nhân gây ra lỗi STOP 0x8E. Nếu bạn đã thực hiện một số tùy chỉnh đối với cài đặt BIOS của mình và không muốn load những tùy chỉnh mặc định, thì ít nhất hãy thử đưa tất cả các tùy chọn thời gian, bộ nhớ đệm và shadow của bộ nhớ BIOS về mặc định.

9. Kiểm tra và thay thế ổ cứng

Sử dụng chương trình kiểm tra ổ cứng miễn phí để kiểm tra các vấn đề liên quan đến phần cứng. Nếu phần cứng không đáp ứng được bất kỳ bài kiểm tra nào, hãy thay thế ổ cứng càng sớm càng tốt hoặc mang PC đến dịch vụ sửa chữa máy tính chuyên nghiệp.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/10/2020 09:53
52 👨 2.232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính