Lợi nhuận quý III của Samsung giảm

Hãng sản xuất Hàn Quốc có mức lợi nhuận chung giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 12% so với quý trước.

Lợi nhuận quý III của Samsung giảm
Lợi nhuận của Samsung bị sụt giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh: Treehugger).

Công ty công nghệ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, Samsung, có thể giảm lợi nhuận vào quý IV do giá bán của chip nhớ ngày một giảm trong khi mảng kinh doanh màn hình phẳng không tạo ra được sức bật lớn cho hãng.

Các cổ đông đang mong chờ dấu hiệu khả quan trong mảng kinh doanh viễn thông của công ty này. Họ mong rằng nó sẽ tạo được sự bùng nổ trong tăng trưởng vào dịp lễ cuối năm nay. Các smartphone và tablet Galaxy sẽ phải đối mặt với iPhone mới khi sản phẩm này được bày bán trên thị trường.

Một nhà phân tích cho biết mảng viễn thông của Samsung tạo ra sự ngạc nhiên lớn trong khi các mảng kinh doanh khác thì tốt hơn nhiều so với dự kiến. Ông cho hay, "ban đầu tôi nghĩ rằng iPhone mới của Apple sẽ khiến các thiết bị của Samsung bán chậm lại, nhưng bởi vì iPhone 5 đã không xuất hiện mà chỉ có iPhone 4S, dó đó, Samsung sẽ không bị gánh nặng trong quý IV năm nay."

Hãng sản xuất Hàn Quốc dự tính lợi nhuận kinh doanh của hãng trong quý này đạt 4,20 nghìn tỷ won (tương đương 3,5 triệu USD), giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 12% so với quý II. Theo Reuters, Samsung là công ty công nghệ lớn nhất thế giới tính theo doanh thu. Doanh số của hãng này trong quý III đạt khoảng 41 nghìn tỷ won (hơn 35 triệu USD).

Lợi nhuận quý III của Samsung giảm
Số lượng smartphone Samsung bán ra chỉ kém Apple 1 triệu máy trong quý II năm nay.
(Ảnh: Samsungnokia).

Nhiều người còn dự đoán, mảng kinh doanh smartphone của hãng này sẽ tăng sau khi các nhà đầu tư cũng như khách hàng của Apple rời bỏ "Quả táo" vừa mẫu iPhone mới bởi quá thất vọng. Trong khi đó, các model chạy hệ điều hành Android của Samsung được coi là đối thủ "nặng ký" nhất của Apple trong mảng thiết bị di động.

Nhiều người cho rằng, Samsung sẽ chiếm lấy ngôi vị á quân của Apple và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới tính theo thiết bị bán ra trong quý III. Trong quý II, nhà sản xuất này chỉ bán kém Apple 1 triệu smartphone.

Smartphone hiện chiếm khoảng một phần ba trong số các danh mục thiết bị của Samsung, tăng từ 26% vào quý II và 12% trong năm ngoái. Lợi nhuận của hãng trong mảng kinh doanh thiết bị nói chung tăng lên tới 14%, theo các nhà phân tích.

Samsung phải đối mặt với nhiều đối thủ như Nokia, HTC và Apple trong mảng thiết bị, Hynyx, Elpida và Toshiba trong mảng chip nhớ, LG và AU Optronics trong mảng màn hình phẳng, Sony và LG ở mảng TV.

Thứ Hai, 10/10/2011 18:40
31 👨 96
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp