Lợi nhuận quý 2 của hãng Intel đạt 2,95 tỷ USD

Intel cho biết kết quả kinh doanh quý 2 của hãng này tốt hơn dự kiến nhờ khai thác nhu cầu mạnh mẽ về máy tính cá nhân (PC) doanh nghiệp và nhu cầu mua máy chủ mới để xử lý lưu lượng Internet trên các thiết bị di động.

Lợi nhuận quý 2 của hãng Intel đạt 2,95 tỷ USD

Thu nhập ròng của Intel tăng 2% lên 2,95 tỷ USD (54 cent/cổ phiếu), so với 2,89 tỷ USD (51 cent/cổ phiếu) một năm trước đây. Loại trừ một số chi phí, Intel kiếm được 59 cent/cổ phiếu, cao hơn kỳ vọng 51 cent/cổ phiếu của giới nhà phân tích.

Doanh thu của Intel trong quý 2 vừa qua tăng 21% lên 13,03 tỷ USD, cũng cao hơn so với mức dự báo 12,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, những con số được công bố ngày 20/7 này không nhất thiết phản ảnh rằng lĩnh vực kinh doanh PC, mà Intel góp phần tạo ra ba thập kỷ trước, đang trong trạng thái tốt.

Nhu cầu tiêu dùng PC ở Mỹ và châu Âu đang đi xuống trong năm vừa qua, và theo báo cáo được hai hãng nghiên cứu thị trường IDC và Gartner công bố tuần trước, xuất khẩu vào những thị trường này đang thực sự giảm.

Hơn nữa, mặc dù các bộ vi xử lý của Intel được sử dụng trong 80% số máy tính trên thế giới, nhưng các thiết bị di động từ iPad của Apple đến những smartphone chạy hệ điều hành Android của Google đang xói mòn doanh số máy tính xách tay và Intel đang phải chật vật để giành được một chỗ đứng trong thị trường điện thoại di động mở rộng nhanh chóng.

Chi nhánh Atom của hãng này, phục vụ cho một thị trường điện toán di động, chứng kiến mức doanh thu sụt 15% xuống 352 triệu USD.

Intel dự kiến ​​doanh thu trong quý hiện tại sẽ đạt từ 13,5 tỷ USD đến 14,5 tỷ USD.

Thứ Năm, 21/07/2011 18:25
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp