Lợi nhuận quý 2 của hãng Ericsson giảm gần 70%

Hãng sản xuất thiết bị không dây LM Ericsson của Thụy Điển đã chứng kiến lợi nhuận quý 2 giảm gần 70% do doanh số cơ sở hạ tầng mạng ở Trung Quốc và Nga tăng chậm giữa lúc công ty tập trung vào lĩnh vực ổn định hơn nhưng lợi nhuận thấp hơn là cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các nhà điều hành.

Lợi nhuận quý 2 của hãng Ericsson giảm gần 70%

Công ty có trụ sở ở Stockholm ngày 18/7 công bố mức lợi nhuận ròng thấp hơn dự kiến 1,1 tỷ kronor (156 triệu USD) trong giai đoạn ba tháng vừa qua, giảm từ 3,1 tỷ kronor trong cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu trong quý vừa rồi đạt 55,32 tỷ Kronor, tăng từ 54,77 tỷ Kronor trong khi hệ số biên lợi nhuận thu hẹp từ 37,8% xuống 32%.

Bộ phận Networks, vốn bán cơ sở hạ tầng viễn thông, đóng góp ít hơn đáng kể vào tổng doanh thu trong bối cảnh nền kinh tế yếu kém tác động đến nhu cầu.

Bộ phận Global Services cung cấp dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho các mạng lưới chứng kiến doanh thu tăng cao hơn.

Hiệu quả kinh doanh kém ở Networks chủ yếu do hoạt động doanh nghiệp lắng xuống ở Trung Quốc cũng như tiến độ đầu tư chậm lại của nhà mạng tại Nga.

Lợi nhuận của công ty cũng bị ảnh hưởng bởi những thách thức mà ST-Ericsson, liên doanh sản xuất chip của hãng này với STMicroelectronics N.V, đang phải đối mặt.

Bản thân doanh số các sản phẩm mới của STMicroelectronics cũng chịu tác động tiêu cực.

Thứ Năm, 19/07/2012 10:15
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp