Lợi nhuận quý 1 của Yahoo!, Intel và IBM tăng mạnh

Công ty Internet đang gặp khốn khó của Mỹ là Yahoo! ngày 17/4 vừa công bố lợi nhuận của công ty này trong 3 tháng đầu năm nay đã tăng 28%.

Lợi nhuận quý 1 của Yahoo!, Intel và IBM tăng mạnh

Công ty có trụ sở ở bang California này cho biết thu nhập ròng của công ty trong quý trên đạt 286 triệu USD trong khi doanh thu đạt 1,08 tỷ USD. Cổ phiếu của công ty này cũng tăng hơn 2%, nhanh chóng đạt mức 15,32 USD/cổ phiếu ngay sau khi tin tức này được đưa ra.

Trong khi đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất chip máy tính Intel Corporation của Mỹ cùng ngày cũng công bố mức doanh thu trong quý 1 của hãng, với doanh thu vượt xa mọi dự báo của thị trường tài chính Wall Street.

Tập đoàn có trụ sở ở bang California trên cho hay thu nhập ròng của tập đoàn này trong 3 tháng đầu năm nay đạt 2,7 tỷ USD, trong khi doanh thu đạt 12,9 tỷ USD.

Trong một thông cáo, người đứng đầu Intel Paul Otellini cho hay: “Quý 1 là sự khởi đầu vững chắc cho những gì được trông đợi cho một năm tăng trưởng nữa của Intel. Trong quý 2, chúng ta sẽ chứng kiến những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng bộ xử lý của Intel trên thị trường.”

Cũng trong ngày, Tập đoàn IBM của Mỹ cho biết thu nhập ròng trong quý 1 của tập đoàn này tăng 7% nhờ biên lợi nhuận vững chắc trong ngành kinh doanh dịch vụ cũng như sự tăng trưởng doanh thu vững mạnh trong các lĩnh vực phần mềm, phần cứng và các ngành dịch vụ.

IBM cho biết họ đã kiếm được 3,07 tỷ USD trong thời gian từ tháng Một đến tháng Ba năm nay, tăng so với con số 2,86 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái.

Thứ Tư, 18/04/2012 15:18
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp