Lợi nhuận HTC giảm do marketing nhiều

Các hoạt động marketing rầm rộ cùng với giá smartphone giảm trong quý III đã khiến doanh thu của HTC giảm nhẹ so với năm trước.

HTC, nhà sản xuất lớn nhất của thị trường di động Windows Mobile vừa thông báo kết quả kinh doanh trong quý III, theo đó lợi nhuận ròng của hãng đạt 179 triệu USD, giảm 18% so với cùng thời gian này năm ngoái.

HTC đang chú trọng nhiều hơn đến marketing.
(Ảnh: Reuters)

Tổng doanh thu của HTC giảm xuống còn 1,06 tỷ USD, giảm so với mức 1.18 tỷ của năm 2008. So với quý II, mức doanh thu của HTC cũng đi xuống (1,12 tỷ USD).

HTC không đưa ra lý do vì sao doanh thu của hãng giảm, nhưng các nhà phân tích cho biết, công ty Đài Loan dành nhiều tiền hơn vào việc marketing, trong khi giá bán điện thoại ngày một đi xuống, thị trường điện thoại thông minh đang cạnh tranh hết sức khốc liệt.

Samsung bắt đầu bước qua khủng hoảng. (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Samsung cho biết họ đã có một quý kinh doanh thành công. Hãng vừa thông báo doanh thu trong ba tháng vừa rồi đạt 31 tỷ USD, lợi nhuận đạt 3,5 tỷ USD. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho rằng, hãng đã bắt đầu bước qua khó khăn của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Báo cáo đầy đủ của Samsung về tình hình kinh doanh quý III sẽ được thông báo trong vài ngày tới. Ngoài ra, mọi con mắt cũng sẽ đổ dồn về Nokia, hãng sẽ công bố những con số đạt được vào ngày 15/10, sau đó một ngày Sony Ericsson sẽ báo cáo kinh doanh trước các cổ đông.

Thứ Sáu, 09/10/2009 10:28
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp