Lợi nhuận giảm, nhưng Canon vẫn tự tin vào 6 tháng cuối năm

Dù đã khắc phục được hậu quả từ trận động đất nhanh hơn dự kiến nhưng lợi nhuận của Canon vẫn giảm 20%.

Lợi nhuận giảm, nhưng Canon vẫn tự tin vào 6 tháng cuối năm
Dù lợi nhuận giảm nhưng Canon vẫn tự tin vào kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm.

Trong buổi công bố tình hình tài chính của quý II, Canon đã thông báo những tin tức tốt lành trong khi những diễn biến xấu về lợi nhuận đã được dự đoán từ trước. Công ty đã nâng triển vọng về lợi nhuận cho phần còn lại của năm và nói rằng sự phục hồi từ thảm họa động đất, sóng thần khiến hãng phải ngừng sản xuất đã "nhanh hơn dự kiến". Điều này đã giúp Canon ngăn chặn đáng kể thiệt hại cho công ty. Tuy nhiên, mức lợi nhuận ròng vẫn bị giảm 20% xuống còn 53,86 tỷ yên (685,7 triệu USD).

Ngoài lý do thiên tai gây nên, sự sụt giảm lợi nhuận còn được cho là bởi đồng yên đang tăng giá khá cao ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của hãng từ nước ngoài.

Trong khi đó, Canon cũng thông báo mức doanh số dự kiến của hãng cho phần còn lại của năm tăng cao so với trước đây. Các máy ảnh số ống kính rời lên mức 7,3 triệu thay vì 7 triệu chiếc trước đây. Các mẫu máy ảnh du lịch vẫn giữ nguyên mức 20 triệu chiếc.

Canon hiện đang có ý định tham gia thị trường máy ảnh số ống kính rời không gương lật. Hãng chưa nói rõ thời gian hay thông tin về sản phẩm này nhưng theo một số tin đồn máy sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Thứ Ba, 26/07/2011 10:55
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp