Lợi nhuận giảm mạnh, Yahoo đuổi việc 1.500 nhân viên

Hôm qua, Yahoo đã tuyên bố mời 10% nhân viên của mình về hưu sớm để “chung tay” khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của nền kinh tế và do tác dộng của thương vụ sáp nhập không thành với Microsoft khiến giới đầu tư tức tối.

Lần thứ 2 trong 9 tháng qua, Yahoo tiếp tục thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn. Tháng 2 đầu năm, Yahoo đã sa thải 1.000 người và đến hôm qua, “con tàu đang chìm” lại “thả” tiếp 1.500 người nữa với hy vọng vượt qua khó khăn đã đeo đẳng hãng trong mấy năm qua. Cổ phiếu Yahoo đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5,5 năm qua.

Chúng tôi đang rơi vào thời kỳ rất khó khăn”, Blake Jorgensen, Giám đốc tài chính của Yahoo, trả lời phỏng vấn ngày hôm qua.

Hôm qua, Yahoo cũng đã công bố tổng doanh thu trong quý III đạt 1,79 tỷ USD, tăng 1% so với 1,37 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Trừ các khoản hoa hồng cho các đối tác quảng cáo, doanh số của Yahoo còn 1,33 tỷ USD - thấp hơn mức 1,37 tỷ USD như dự đoán trước đây của các nhà phân tích. Còn, lợi nhuận của hãng sau khi đã trừ chi phí chỉ còn 123 triệu USD.

Tuy nhiên, thu nhập thuần của hãng chỉ đạt 54 triệu USD - giảm 51% so với cách đây 1 năm.

Việc Yahoo “dọn nhà” chỉ là một trong những hãng điển hình bị ảnh hưởng từ của nền kinh tế khủng hoảng. Hãng đấu giá trực tuyến eBay cũng vừa có đợt cắt giảm nhân sự kỷ lục nhất từ trước đến nay, 1.600 người bị đuổi việc. Thậm chí cả Google - gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Internet - cũng đang tìm mọi cách để cắt giảm chi tiêu, trong đó có cả kế hoạch giảm bớt nhân sự.

Thứ Tư, 22/10/2008 11:07
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp