Lợi nhuận của Yahoo tăng 11% dù doanh thu giảm

Yahoo ngày 19/7 công bố mức lợi nhuận trong quý 2 tăng 11% so với một năm trước, bất chấp việc doanh thu giảm 5% liên quan đến thỏa thuận tìm kiếm Internet của hãng này với Microsoft.

>>> Lợi nhuận trong quý II của hãng IBM tăng 8%

Lợi nhuận của Yahoo tăng 11% dù doanh thu giảm

Theo công bố, lợi nhuận ròng của Yahoo đạt 237 triệu USD, tăng so với 213 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Loại trừ các yếu tố đặc biệt, mức lợi nhuận nói trên tương đương với việc Yahoo kiếm 19 cent/cổ phiếu, nhiều hơn 1 cent so với dự báo trung bình của các nhà phân tích.

Trong khi đó, thu nhập trong quý 2 kết thúc ngày 30/6 vừa qua của Yahoo, trừ đi tiền hoa hồng trả cho các trang web đối tác, đạt 1,08 tỷ USD, giảm 5% so với một năm trước và kém hơn mức dự báo giảm 2% trên thị trường.

Trong một tuyên bố, Yahoo nói rằng sự suy giảm doanh thu này chủ yếu do việc chia sẻ doanh thu liên quan đến thỏa thuận tìm kiếm với Microsoft.

Nếu không tính thỏa thuận này và các yếu tố đặc biệt khác thì doanh thu của hãng trong quý 2, trừ đi tiền hoa hồng cho các đối tác, sẽ tăng 1% so với một năm trước đó.

Trong quý 1, cả lợi nhuận và thu nhập của Yahoo điều giảm so với cùng kỳ năm 2010.

Các nhà đầu tư đã tỏ ra không hài lòng với kết quả kinh doanh nói trên của Yahoo, dẫn đến việc giá cổ phiếu của hãng này giảm 2,4% xuống 14,24 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngoài giờ trên sàn Nasdaq, New York.

Thứ Tư, 20/07/2011 10:25
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp