Lợi nhuận của Oracle tăng mạnh lên 1,35 tỷ USD


Trụ sở chính của Oracle tại Redwood Shores, California.

Trong thời gian từ tháng 6 đến 8/2010, hãng công nghệ Oracle Corporation, có trụ sở tại California, đã đạt lợi nhuận 1,35 tỷ USD, tương đương 27 xu Mỹ/cổ phiếu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ doanh thu tăng tới 48% lên 7,5 tỷ USD.

Những con số nói trên được một nhà phân tích trong ngành đánh giá là một sự "đột biến" và là dấu hiệu đáng khích lệ cho thấy chi tiêu của các doanh nghiệp cho thiết bị máy tính đang gia tăng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Safra Catz, Chủ tịch Oracle, cho biết hoạt động kinh doanh phần mềm của công ty đang phát triển mạnh trên tất cả các thị trường, với doanh số bán phần mềm đã tăng mạnh hơn dự kiến, trong đó các máy chủ Sun Solaris và Exadata đang là những sản phẩm bán chạy nhất.

Còn ông Mark Hurd, đồng Chủ tịch Oracle, cho biết lợi nhuận của công ty sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, với việc công ty sẽ cho ra mắt hai hệ máy tính cao cấp phục vụ kinh doanh tại hội nghị OpenWorld diễn ra ở San Francisco trong tuần tới.

Các hệ thống này sẽ là sự kết hợp giữa ổ cứng của Sun, công ty từng là "ngôi sao" tại thung lũng Silicon vừa được Oracle mua lại vào ngày 27/1, với phần mềm của Oracle.

Theo ông Hurd, Oracle sẽ đầu tư hơn bốn tỷ USD cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm nay, cho nên danh sách các sản phẩm của hãng sẽ còn phong phú hơn nữa.

Ngay sau thông báo trên, giá cổ phiếu của Oracle đã tăng hơn 4% lên 26,53 USD/cổ phiếu.

Thứ Bảy, 18/09/2010 08:40
31 👨 59
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp