Lợi nhuận của Microsoft đạt kỷ lục trong quý 3

Tập đoàn chế tạo phần mềm Microsoft của Mỹ ngày 20/10 cho biết lợi nhuận thực hàng quý của tập đoàn này trong quý 3 vừa qua lần đầu tiên đã đạt mức kỷ lục 5,74 tỷ USD trong khi các doanh nghiệp đã tranh thủ những đề nghị mới nhất từ tập đoàn trên.

Theo giám đốc phụ trách tài chính của Microsoft Peter Klein, "chúng tôi đã đáp ứng những yêu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm của chúng tôi và điều này đã giúp Microsoft đạt mức kỷ lục về lợi nhuận hàng quý nói trên và về mức tăng trưởng về thu nhập tính theo mỗi cổ phần (EPS) của một quý khác. Danh mục sản phẩm của chúng tôi đang hoạt động tốt."

Giá cổ phiếu của Microsoft trong phiên giao dịch ngoài giờ quy định đã giảm nhẹ xuống mức 26,86 USD trong khi các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý đến những suy giảm về thành tích tại các bộ phận của tập đoàn này như bộ phận thiết kế phần mềm Windows và bộ phận chế tạo các máy chủ doanh nghiệp.

Nhu cầu về mua phần mềm hoặc các dịch vụ của Microsoft trên Internet "đám mây" đã giúp tập đoàn trên tăng mức lợi nhuận trong quý 3.

Theo Microsoft, những đề nghị của tập đoàn này hướng tới người tiêu dùng, trong đó có bộ điều khiển trò chơi video Xbox 360 và cộng đồng chơi Xbox trên mạng Xbox Live kết nối với thiết bị này, đã giúp tập đoàn trên có một mùa kinh doanh thắng lợi./.

Thứ Bảy, 22/10/2011 09:05
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp