Lợi nhuận của HP và Dell sụt giảm

Hai nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới HP và Dell vừa tuyên bố sụt giảm doanh số bán hàng tới 5% trong những tháng đầu năm 2011.

Lợi nhuận của HP và Dell sụt giảm
Kinh doanh của cả Dell và HP đều bị ảnh hưởng bởi sự mất ổn định của nền kinh tế thế giới.

(Ảnh: Ibtimes).

"Thị trường máy tính cá nhân tiếp tục bị phân nhánh" Léo Apotheker, Giám đốc điều hành của HP tuyên bố trong một cuộc hội thảo với các nhà phân tích.

Ông cho biết thêm "Mặc dù tình trạng này đã được lường trước , doanh số bán hàng cho người tiêu dùng trong quý 2 giảm nhiều hơn so với những gì chúng tôi dự đoán". Doanh số máy tính bán ra của HP, cuối quý tài khóa, ngày 30/4, giảm 5% xuống còn 9,4 tỉ USD.

Brian Gladden, Giám đốc tài chính của Dell cho biết doanh số bán hàng của hãng cũng thấp hơn nhiều so với dự định. Nhưng ông cũng nói thêm rằng thị trường người tiêu dùng chỉ chiếm 20% trong tổng doanh thu của Dell, "một sự linh động sẽ tốt hơn cho công ty chúng tôi".

Doanh thu của Dell tăng gấp ba lần, lên tới 945 triệu USD. Doanh số bán hàng của Dell cho các công ty lớn tăng 5% trong khi doanh số bán ra cho người tiêu dùng lại giảm tới 7%.

Những công ty sản xuất máy tính cá nhân như HP và Dell, dễ bị ảnh hưởng bởi những biến động trong kinh doanh do sự tác động của nền kinh tế không ổn định.

Tuy nhiên, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, người tiêu dùng cũng hào hứng đón chờ máy tính bảng TouchPad của HP sắp ra mắt vào mùa hè.

Các nhà phân tích đánh giá rằng sụt giảm trong doanh số bán máy tính cá nhân được bù đắp bằng sự tăng lên của doanh số máy tính bảng.

Doanh số máy tính cá nhân bán ra giảm từ 1 đến 3% trong suốt 3 tháng đầu năm, theo như ước tính của hai công ty phân tích thị trường IDC và Garner.

Thứ Tư, 18/05/2011 14:06
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp