Lợi nhuận của Google tăng 26%

Kết quả kinh doanh quý 3/2008 của Google cho thấy tốc độ tăng trưởng của hãng tiếp tục giảm sút nhưng vẫn cao hơn mức dự đoán của các chuyên gia với 26%.

Theo bản báo cáo mà hãng tìm kiếm số 1 thế giới này vừa gửi lên Ủy ban chứng khoán, thu nhập ròng của hãng trong quý 3 vừa qua đạt 1,35 tỷ USD (tương đương 4,24 USD/cổ phiếu) tăng 26% so với mức 1,07 tỷ USD của quý 3 năm 2007.

Tổng doanh thu của hãng cũng tăng tới 31% lên mức 5,54 tỷ USD so với mức 4,23 tỷ USD của năm trước. Nhưng doanh thu ròng của họ (sau khi đã trừ đi phần hoa hồng phải trả cho các nhà quảng cáo) đạt 4,04 tỷ USD thấp hơn một chút so với mức dự đoán 4,05 tỷ mà các chuyên gia đưa ra trước đó.

Theo tiết lộ của Google, số lần người dùng Internet “click” vào các quảng cáo của họ tăng 18% so với năm trước và tăng 19% so với quý 2 năm 2008.

Theo một số chuyên gia kinh tế, thời gian tới Google nói riêng và các hãng kinh doanh dịch vụ trên Internet nói chung sẽ gặp nhiều khó khăn do tình hình tế thế giới vẫn đang bất ổn và có chiều hướng xấu đi. Với Google, khi doanh thu của họ chủ yếu đến từ mảng dịch vụ quảng cáo trên mạng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các nhà quản trị sẽ phải cân nhắc và xem xét các chương trình marketing kỹ lưỡng hơn với ngân sách eo hẹp. Tuy vậy, ý kiến này lại không được các hãng dịch vụ Internet đồng ý.

Chúng tôi chẳng thấy có yếu điểm nào trong công việc kinh doanh của mình cả”, Christopher Lien – Tổng Giám đốc điều hành của Marin Software – hãng công nghệ chuyên giúp đỡ các nhà tiếp thị tìm kiếm chiến dịch quảng cáo, phát biểu.

Hôm 16/10 vừa qua, Google đã âm thầm bổ nhiệm David Rosenblatt - cựu Tổng giám đốc của DoubleClick vào vị trí Giám đốc bộ phận quảng cáo toàn cầu. DoubleClick là hãng quảng cáo Internet mới được Google mua lại hồi năm ngoái với giá 3,1 tỷ USD.

Thứ Sáu, 17/10/2008 10:43
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp