Lợi nhuận Apple vượt xa dự đoán

Apple đã công bố lợi nhuận quý vượt qua mức dự đoán nhờ doanh số bán hàng của iPhone và iPod tăng mạnh, đẩy giá cổ phiếu giành thêm được 3%.

Tuy nhiên công ty này lại giữ triển vọng quý này ở mức khiêm tốn với dự đoán lợi nhuận và doanh thu nằm dưới mức dự đoán của Wall Street và điều này lại không thể làm hao mòn nhiệt tình của các nhà đầu tư.

Nhà phân tích tên Shaw Wu của Kaufman Brothers nhận định: “Đó là một quý mạnh mẽ. Apple đã vượt qua được các dự đoán và các điểm mấu chốt. Về các đơn vị kinh doanh, iPods và iPhones đều vượt lên trên cả mong đợi.”

Vào hôm thứ Tư vừa qua, Apple đã tiết lộ lợi nhuận ròng của hãng đã tăng lên 1,21 tỷ USD hay 1,33USD/cổ phiếu trong quý II của năm tài chính kết thúc hôm 28/3 so với 1,05 tỷ USD hay 1,16 USD/cổ phiếu của 1 năm về trước.

Các nhà phân tích thuộc Reuters Estimates dự đoán lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,09 USD.

Trong khi đó tăng trưởng doanh thu 8,7% lên thành 8,16 tỷ USD đã bỏ xa con số dự đoán mà Wall Street lại đưa ra.

Trong viễn cảnh kinh doanh luôn luôn cẩn trọng của mình, Apple dự đoán mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của quý này sẽ nằm trong khoảng 95 cent đến 100 cent trong khi doanh thu sẽ nằm trong khoảng 7,7 tỷ USD tới 1,9 tỷ USD.

Phố Wall cũng đưa ra mức dự đoán của mình với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 1,12USD và doanh thu là 8,3 tỷ USD.

Peter Oppenheimer, Giám đốc Tài chính đã trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Tôi nghĩ rằng nếu nền kinh tế đã được cải thiện tốt hơn thì doanh số bán hàng của chúng tôi tăng cao là điều bình thường song chúng tôi lại vừa mới có được một quý kinh doanh (mà chẳng có các kỳ nghỉ ) tốt nhất trong lịch sử của Apple mặc cho tình hình kinh tế còn nhiều bất ổn”.

Apple đã giao 3,79 triệu máy iPhone trong quý tháng 3, lạc quan hơn nhiều so với mức dự báo của các nhà phân tích nhưng lại sụt giảm mạnh so với 4,4 triệu máy hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong cả quý, công ty đã bán được 11,01 triệu máy iPod, bỏ xa mức dự đoán 10 triệu của các nhà phân tích. Tổng số máy tính Mac được giao là 2,22 triệu, tương đương với mức dự đoán.

Thứ Năm, 23/04/2009 13:13
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp