Lỗi iPhone bị "khui" ra ồ ạt

Có vẻ như nhiều fan hâm mộ iPhone hì hục vác con dế đắt tiền này về nhà chỉ để chứng kiến cảnh chúng bị hỏng, lỗi hoặc không sử dụng nổi. Một số người đã "dám" lên tiếng phàn nàn và mang đổi máy khác.

Một trong những lời than phiền chính của người dùng iPhone là âm lượng của máy quá bé. Dường như Apple đã quên mất rằng nhiều khách hàng của họ đã nghe iPod liên tục suốt nhiều năm nay và đã quen với việc âm thanh dội thẳng vào tai.

Giờ đây, âm thanh lí nhí phát ra từ cái loa của iPhone cứ như thể muốn biến người dùng thành kẻ điếc vậy.

Một vấn đề khác cũng bị phàn nàn rất nhiều là tuổi thọ pin ngắn ngủi đến khó tin của con dế iPhone. Theo lời quảng cáo rình rang của Apple, iPhone có thể sống sót được tới 8 tiếng đàm thoại liên tiếp, 24 giờ nghe nhạc, 7 giờ xem phim hoặc 6 tiếng truy cập Internet.

Điều đáng buồn là thực tế diễn ra hoàn toàn trái ngược với những lời vẽ vời trên. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp bạn vừa bật Wi-Fi vừa sử dụng một chức năng khác của máy.

Rất nhiều fan đã không thể tin nổi vào mắt mình sau khi đọc được thông báo hết pin hiển thị trên màn hình iPhone, khi mà họ vừa mới rút phích pin sạc chưa được bao lâu.

"Nó cạn còn nhanh hơn cả một chai rượu Whiski trong bữa tiệc vậy. Đây chắc chắn là lỗi từ phía nhà sản xuất", một khách hàng chỉ trích.

Không hề thiện chí

Nguồn: AP
Thật không may là Apple không hề tỏ ra thiện chí với ý tưởng đổi pin. Hãng còn yêu sách rằng nếu muốn thay pin mới, khách hàng cần phải gửi trả lại pin cũ theo đường bưu điện, kèm theo 85 USD cho gói pin mới. Thậm chí cước phí vận chuyển từ kho của Apple về lại nhà người mua, Apple cũng không chịu nốt.

Trước đó, vấn đề bị kêu nhiều nhất của iPhone chính là quy trình và thủ tục kích hoạt hết sức lằng nhằng. Muốn iPhone hoạt động được như thể một chiếc điện thoại bình thường, người dùng cần phải có tài khoản riêng trên iTunes.

Họ phải truy cập vào iTunes thông qua tài khoản này, đồng thời đăng ký thuê bao dịch vụ của mạng AT&T trong thời hạn 2 năm, với mức cước tối thiểu hàng tháng là 59,99 USD. Khi ấy, Apple mới"ra lệnh" cho iPhone kích hoạt và các tính năng như gọi điện, nghe nhạc, chụp hình mới thực hiện được.

Trong trường hợp bạn không đồng ý bất cứ khâu nào trong những công đoạn kể trên, con dế 499 USD (hoặc 599 USD) mà bạn mua về sẽ không thể làm gì hơn một chiếc chặn giấy xa xỉ mà thôi.

Trọng Cầm

Thứ Ba, 10/07/2007 08:14
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp