Lỗi của Intel Sandy Bridge gây ảnh hưởng đến Apple

Quản Trị Mạng - Một lỗ hổng thiết kế trong các chipset dòng mới Sandy Bridge của Intel có thể trì hoãn sự ra mắt của nhiều thế hệ máy tính tiếp theo và Apple sẽ là một trong những nhà sản xuất bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Chip mới nhất của Intel là lần đầu tiên công ty tích hợp đồ họa trên chip silicon cùng với việc sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến 32 nano mét. Dòng chip này sẽ cho phép các nhà sản xuất máy tính cung cấp hệ thống có khả năng đồ họa tốt hơn nhiều và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Sự cố này dự tính khiến doanh thu trong quý của Intel giảm 300 triệu USD còn quá trình thu hồi và thay thế sẽ tiêu tốn khoảng 700 triệu USD nữa. Một điểm tích cực là Intel đã sớm phát hiện ra sự cố ngay sau khi phát hành Bridge Sandy, có nghĩa là chỉ một phần của khoảng tám triệu " Cougar Point "(tên mã) chipset trong tay các nhà sản xuất đã thực sự đến tay người tiêu dùng.

Sandy Bridge chính thức khởi động vào ngày 20 tháng 2. Intel không công bố cụ thể ngày nào sự cố này được giải quyết mặc dù việc hoàn thiện sửa chữa các con chip chưa thể sẵn sàng trước cuối tháng nhưng nhiều khả năng nó sẽ không kéo dài đến tận tháng tư do nhu cầu đặt hàng của các đối tác là rất lớn. Cougar Point chipset cho phép kết nối lên đến sáu thiết bị Serial ATA, chẳng hạn như ổ DVD, ổ cứng hoặc tương tự. Dưới điều kiện khắc nghiệt, Intel nhận thấy rằng các thiết bị trên các cổng 0 và 1 sẽ bị suy giảm hiệu suất. Còn các công từ 2 đến 5 không thấy xuất hiện hiện tượng đó.

Một cách giải quyết có thể sẽ được đưa ra với các chipset bị lỗi là chỉ sử dụng các cổng không bị ảnh hưởng, tuy nhiên đó sẽ là một sự thất bại rõ ràng cho mục đích của những chipset mới.

Căn cứ vào truyền thống của Intel và đối tác Apple, nó có khả năng rằng Sandy Bridge sẽ được sử dụng trong iMac thế hệ mới và máy tính MacBook Pro. Với sự chậm trễ do sự cố trên mà dự đoán quá trình khắc phục phải mất tới ba tháng, khung thời gian này trùng với lộ trình mà Apple dự kiến sẽ cập nhật dòng máy tính xách tay của mình.

Nếu Intel không có kế hoạch để khắc phục sự cố trước tháng tư, điều này có thể sẽ không gây chú ý nhiều đến người tiêu dùng nhưng với các đối tác sản xuất của họ thì khác. Không đối tác nào của intel có thể ra mắt các sản phẩm dùng chip Sandy Bridge trước cuối tháng này, kế hoặc của họ sẽ bị trì hoãn.

Intel chưa có bình luận gì về các kế hoạch của Apple.

Thứ Bảy, 12/03/2011 09:14
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp