Lỗi bảo mật trên iOS 13 vẫn còn tồn tại trên iOS 13.1, người dùng lưu ý

Mới đây, Apple đã đưa ra cảnh báo rằng, lỗi ứng dụng bàn phím của bên thứ ba trên iOS 13 và iPadOS có thể truy cập và gửi dữ liệu lên Internet ngay cả khi người dùng chưa cấp phép và lỗi này chưa thể khắc phục trên bản cập nhật mới nhất iOS 13.1.

Các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba được thiết kế để hoạt động độc lập, nếu muốn bổ sung thêm tính năng thông qua mạng Internet cần phải có sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên trên iOS 13 và iPadOS, các ứng dụng bàn phím này có thể có được quyền truy cập đầy đủ (full access), dễ dàng thu thập dữ liệu người dùng như thói quen sử dụng, tài liệu đính kèm, thông tin cá nhân, nội dung nhập… ngay cả khi người dùng không cho phép và ứng dụng đang bị tắt.

Ứng dụng bàn phím của bên thứ ba

Các ứng dụng bàn phím không sử dụng quyền truy cập đầy đủ từ bên thứ ba và bàn phím tích hợp của Apple không bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Một số ứng dụng bàn phím bị ảnh hưởng bởi sự cố này gồm Gboard, SwiftKe, Grammarly, hay Laban Key.

Bạn có thể kiểm tra xem mình đã cài đặt bàn phím của bên thứ ba nào chưa bằng cách truy cập vào Settings -> chọn General -> chọn Keyboard -> chọn Keyboards -> chọn Edit.

Nếu không yên tâm, bạn hãy xóa ứng dụng bàn phím bên thứ ba và tạm dùng bộ bàn phím mặc định trên iOS cho đến khi Apple sửa lỗi này. Theo dự kiến, Apple sẽ cập nhật sửa lỗi này ở bản iOS 13.2 nhưng ngày phát hành chính thức vẫn chưa được xác định.

Thứ Năm, 26/09/2019 09:29
52 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ