Logitech ra loa đầu tiên dùng Apple AirPlay

Thay vì dùng dock kết nối hay Bluetooth, loa không dây Air Spearker của Logitech sử dụng Wi-Fi để kết nối và phát nhạc từ iPad, iPhone hay iPod Touch.

>>> Philips bán loa Fidelio hỗ trợ Apple AirPlay

Logitech ra loa đầu tiên dùng Apple AirPlay
Air Speaker, mẫu loa không đầu tiên của Logitech sử dụng công nghệ Apple AirPlay.

Theo Electronistra, hãng sản xuất loa di động và phụ kiện máy tính của Mỹ chuẩn bị ra mắt mẫu loa di động không dây đầu tiên được trang bị công nghệ kết nối AirPlay. Như vậy sau Philips, Logitech là một tên tuổi khác sử dụng công nghệ của Apple trên các sản phẩm của mình.

Mẫu loa AirPlay của Logitech sẽ mang tên Air Speaker, được thiết kế với kiểu dáng của một chiếc loa kệ (Bookshelf) dáng dài. Model này được trang bị kết nối Wi-Fi, tuy nhiên, tính năng này sẽ được sử dụng để kết nối với iPhone, iPad hay iPod Touch (chạy từ iOS 4.2 trở lên) để phát nhạc thông qua công nghệ AirPlay.

Về lý thuyết, phương thức truyền dữ liệu này cho chất lượng âm thanh tốt hơn Bluetooth truyền thống, sử dụng định dạng âm thanh không nén. Ngoài ra tín hiệu AirPlay cũng chưa đựng các thông tin khác của bản nhạc. Mức độ phủ sóng kết nối của công nghệ truyền dẫn qua Wi-Fi này cũng rộng hơn nhiều so với Bluetooth.

Tuy nhiên, người dùng iPod Classic hay Nano, cũng như các loại máy phát nhạc khác có thể dung Air Speark với cổng giắc 3,5 mm hay đế dock thông thường, được đặt ẩn trên loa.

Hiện tại mẫu loa Air Spearker hiện đã bắt đầu xuất hiện trên trang Amazon của Anh với giá 477 USD. Người mua có thể đặt trước và hàng sẽ được chuyển bắt đầu từ 4/11.

Thứ Ba, 25/10/2011 09:46
31 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp