Loạt sản phẩm Apple mới gây ngỡ ngàng vì... quá đẹp

Từ hai model MacBook Air mới, tính năng FaceTime dành cho máy tính Mac, bản preview của hệ điều hành OS X 10.7 Lion và một loạt các nâng cấp mới cho phần mềm iLife, Apple đã mang đến một bữa tiệc công nghệ thực sự cho sự kiện "Back to the Mac" tối qua.


Hai bom tấn đình đám nhất của Quả táo là iPhone và iPad đã được tạm gác sang bên trong sự kiện này để dành "tâm điểm chú ý" cho phần cứng và phần mềm Mac. Tuy nhiên, Apple vẫn hiểu rõ tầm quan trọng của hệ điều hành iOS, vì thế không có gì ngạc nhiên khi nhiều thành tố của iPad đã "len lỏi" vào trong phiên bản kế tiếp của OS X với tên gọi "Sư tử". Đồng thời, người ta cũng nhận thấy rõ nguồn cảm hứng mang tên iPad bên trong hai thiết kế mới của MacBook Air.

1. Quầy ứng dụng App Store dành riêng cho Mac


Đừng hoảng sợ, Mac App Store sẽ không phải là cách duy nhất để tải được hệ điều hành OS X, tuy nhiên nó sẽ cho phép bạn mua và cài đặt hệ điều hành này chỉ với một lần click chuột duy nhất. Nó cũng sẽ gửi thông báo cập nhật liên tục và cho phép bạn tải lại các ứng dụng về máy một cách dễ dàng.

2. FaceTime


Tính năng chat thấy hình nổi tiếng của iPhone 4 giờ đã xuất hiện dưới dạng bản beta dành cho Mac. Nó có thể kết nối chủ nhân các máy tính Mac, iPhone và iPod Touch với nhau, thông qua việc sử dụng Sổ Địa chỉ. Camera FaceTime tích hợp cũng đã được trang bị cho hai model MacBook Air mới.

3. Mac OS X Lion

"Sư tử" là phiên bản quan trọng thứ tám của hệ điều hành OS X, sau "Báo tuyết" năm 2009. Tuy nhiên giá bán chính xác và thời điểm phát hành cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Apple chỉ cho biết Lion sẽ xuất xưởng vào mùa hè 2011.

4. Lion: Launch Pad


Cũng giống như iPad, máy tính Mac cài Lion sẽ nhận được một mạng lưới ứng dụng dày đặc. Chúng xuất hiện khi bạn ấn nút "LaunchPad" trên thân máy. Các ứng dụng này thậm chí còn có thể được sắp xếp thành các thư mục - thật là một ý tưởng kỳ diệu và mang tính cách mạng.


5. MacBook Air mới


Đặc trưng làm nên danh tiếng cho dòng máy MacBook Air chính là sự nhỏ gọn, di động của nó. Cả hai model MacBook Air mới đều chỉ dày 11,7 cm ở điểm dày nhất. Phiên bản nhỏ hơn dài xấp xỉ 30cm, rộng 19,2 cm và nặng đúng 1,04 kg. Trong khi đó, phiên bản lớn hơn có kích cỡ 32,5 x 22,7 cm và nặng 1,31 kg.

6. iLife ’11

Tất cả các phiên bản Mac mới giờ đây đều được cài sẵn iLife 11, với vô vàn điểm cải tiến dành cho các phần mềm iPhoto, iMovie và Garage Band. Nếu mua riêng, bạn sẽ phải tiêu tốn 49 USD.

7. iLife: iPhoto


Phần mềm iPhoto mới cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh bằng email, đánh dấu (tag) và post ảnh lên FaceBook thẳng từ bên trong ứng dụng. Bạn cũng có thể tạo ra các quyển sách ảnh, thư mời và in ra dưới dạng bản cứng. Các slideshow sẽ trở nên sinh động hơn bao giờ hết nhờ các theme hoạt hình trên nền nhạc do chính bạn lựa chọn.

8. iPhoto Books


iPhoto sẽ bố trí tính năng tạo sách ảnh ngay trên màn hình desktop. Sẽ có nhiều mẫu mặc định (template) với nhiều chủ đề khác nhau, cho phép bạn lựa chọn màu nền, font chữ, maquette... Bạn thậm chí còn có thể đưa ảnh tràn ra đến tận rìa trang để tạo ra hiệu ứng ảnh-hai-trang cỡ đại nữa.

9. iLife: iMovie


Thật là thú vị. iMovie giờ đây sẽ được trang bị tính năng tạo movie trailer (đoạn phim ngắn quảng cáo phim), với những hình ảnh và tiêu đề cực kỳ bắt mắt. Ngoài ra còn có nhiều tính năng khác như biên tập âm thanh, hiệu ứng kỹ xảo với một lần click chuột và tìm người (nhận dạng khuôn mặt và kiểu quay - cận, góc rộng, v...v...).

10. iLife: Garage Band


Rất nhiều tính năng mới cho người mê nhạc như Flex Time (chơi đùa với nhịp điệu của bài hát), Groove Machine (công cụ khớp nhịp của các ca khúc khác nhau), Guitar Amps & Effect, cùng những Bài học cơ bản về cách chơi Piano, Guitar. Nếu như FlexTime cho phép bạn đẩy nhanh hoặc tua chậm nhịp điệu của toàn bộ bản thu âm, khắc phục các lỗi "vào nhịp sai" thì Groove Machine sẽ thống nhất nhịp điệu của tất cả các track được chọn.

11. Lion: Ứng dụng toàn màn hình


Lion mang đến cho người dùng một sự lựa chọn khác bên cạnh các cửa sổ và taskbar truyền thống. Người dùng có thể phóng to một ứng dụng ra toàn màn hình và chuyển sang các ứng dụng toàn-màn-hình khác thông qua bàn di trackpad.
Thứ Sáu, 22/10/2010 10:23
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp