Loạt sản phẩm âm thanh hàng hiệu Bladelius đến Việt Nam

Bladelius, một trong những thương hiệu âm thanh hi-end hàng đầu của Thụy Điển và thế giới, bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam với các bộ đầu CD, ampli có giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Giới audiophile ở Việt Nam vẫn ít biết đến những dòng thiết bị hi-end đến từ Thụy Điển, dù các hãng này có thâm niên chế tạo sản phẩm âm thanh cao cấp từ lâu bởi họ thường chỉ hoạt động khép kín tại thị trường nội địa. Nhưng gần đây, một trong những thương hiệu đó là Bladelius đã vươn ra ở thị trường quốc tế. Tại Việt Nam, các sản phẩm Bladelius đang được Thanh Tùng Audio phân phối.

Đầu CD Bladelius Freja Mk III và ampli Thor Mk III

Cặp Freja Mk III và Thor Mk III.
Cặp Freja Mk III và Thor Mk III.

Freja Mk III là đầu đĩa hai kênh, hỗ trợ định dạng CD và SACD cùng khả năng hoạt động đáng nể với giá 4.500 USD (gần 100 triệu đồng). Sản phẩm có kích cỡ 125 x 440 x 445 mm, được trang bị hai nguồn điện cho cả digital và analog. Freja Mk III trông mới mẻ và khác biệt với lớp vỏ làm bằng hợp kim nhôm, cạnh viền bo tròn và dòng chữ Bladelius được dập chìm. Phía sau được trang bị nhiều cổng, giắc cắm để giúp người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị khác trong hệ thống giải trí đa phương tiện của mình.

Trong khi đó, Thor MkIII là ampli tích hợp hai kênh stereo 175Wx2 có giá 4.500 USD. Đúng như tên gọi Thor (Thần Sấm), kiểu dáng sản phẩm toát lên sự mạnh mẽ, trực quan với nút điều chỉnh âm lượng hình bán cầu nằm ở vị trí trung tâm mặt trước, vỏ nhôm chắc chắn dày 2 mm. Hệ thống làm mát của Thor cũng thể hiện sự hiệu quả trong việc đảm bảo hạ nhiệt chiếc máy vốn rất nóng trong quá trình hoạt động. Thiết bị này của Bladelius mang đến sự chính xác của âm thanh trải dài trên mọi dải tần, các yếu tố kỹ thuật âm học được tái tạo tốt.

Đầu CD Bladelius Syn và ampli Tyr Mk II

Đầu CD Bladelius Syn và ampli Tyr Mk II
Syn và ampli Tyr Mk II.

Bladelius Syn có giá chỉ 2.900 USD nhưng không vì thế mà tỏ ra thua kém. Sản phẩm được trang bị công cụ chuyển đổi digital - analog 24 bits/192 kHz của Burr-Brown cũng như bộ nguồn cải tiến nhằm tối ưu âm thanh tương tự (analog). Syn được coi là thiết bị giá rẻ với chất lượng mà không sản phẩm với mức giá tương đương nào đạt được.

Còn Tyr Mk II, ampli tích hợp hai kênh stereo 100Wx2, là một trong những lựa chọn thông minh để bắt đầu xây dựng một hệ thống hi-fi mới, nhất là khi người sử dụng muốn bước vào thế giới âm thanh hàng hiệu nhưng không cần bỏ ra số tiền lớn (so với các hệ thống cao cấp khác). Chính bởi điều này, Tyr được mệnh danh là "gã khổng lồ khiêm tốn", trong đó "khiêm tốn" nói đến mức giá 2.900 USD còn "khổng lồ" thể hiện chất lượng âm thanh cùng khả năng kết nối tới gần như mọi hệ thống loa được bán trên thị trường. Với phong cách tối giản và kích cỡ 440 x 445 x 100 mm, sản phẩm truyền tải âm nhạc trung thực đúng như ý đồ của nghệ sĩ trình diễn.

Hệ thống đa năng Embla

Hệ thống đa năng Embla
Bladelius Embla kết nối với iPad.

Có thể gọi Embla là máy chơi nhạc số, bộ giải mã âm thanh ngoài hay thiết bị rip nhạc từ CD vào bộ nhớ trong hoặc gắn ngoài. Chỉ với 9.900 USD, người sử dụng đã có thể sở hữu một hệ thống combo đẳng cấp hi-end. Ngoài việc tích hợp nhiều tính năng, sản phẩm được đánh giá cao nhờ khả năng rip nhạc CD dưới dạng .wav vào ổ cứng trong có dung lượng từ 64 GB kết hợp thuật toán kiểm tra và sửa lỗi để đạt tín hiệu chuẩn xác từng bit, tái tạo âm thanh gần như nguyên bản. Embla có thể kết nối với máy tính/ổ ngoài qua cổng USB và được trang bị bộ chuyển đổi tín hiệu số/tương tự (DAC) cao cấp cũng như bộ tiền khuyếch đại tín hiệu tương tự. Ngoài ra, nếu nối đầu phát này vào cổng Internet, Bladelius Embla sẽ hiển thị hình ảnh và thông tin đĩa nhạc bạn đang nghe (nếu có trên Internet) và điểu khiển đồng bộ với iPad thông qua phần mềm của hãng.

Ampli công suất Bladelius Ymer

Ampli công suất Bladelius Ymer
Bladelius Ymer.

Tiêu biểu trong số những sản phẩm mới được nhập về Việt Nam là Ymer, ampli công suất hai kênh stereo 300Wx2, với giá 13.500 USD (hơn 270 triệu đồng). Bộ khuếch đại này được trang bị bộ nguồn cực lớn, phần công suất mạnh mẽ có thể cung cấp năng lượng dồi dào cho nhiều cặp loa khó tính. Khả năng tái tạo âm thanh của Ymer cũng thuộc "hàng hiếm", mang đến âm thanh tự nhiên, sống động và đúng như những gì nghệ sĩ mong muốn thể hiện, kể cả đối với những dòng nhạc khắt khe nhất.

Pre ampli Bladelius Saga

Pre ampli Bladelius Saga
Bladelius Saga.

Saga, pre amply đẳng cấp hi-end, được chế tạo một cách tỉ mỉ, thiết kế hoàn toàn cân bằng, các thành phần linh kiện được chọn lọc kỹ lưỡng bằng tay, giảm thiểu sự ảnh hưởng của các thành phần trên đường đi tín hiệu. Kết quả âm thanh đem lại ấn tượng với sự trong trẻo tuyệt vời cùng nền âm tĩnh lặng. Saga với Ymer được coi là "cặp đôi hoàn hảo" khi ghép chung với nhau.

Bộ giải mã âm thanh USB DAC

Bộ giải mã âm thanh USB DAC
USB DAC.

Bladelius rất quan tâm đến nguồn âm thanh chất lượng cao từ máy tính và USB DAC là bộ giải mã âm thanh ngoài dành cho máy tính đầu tiên mà thương hiệu này đem đến cho người nghe. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ dàng kết nối tới mọi máy tính từ desktop đến laptop. Tuy kích cỡ bé, chất lượng âm thanh của USB DAC xứng đáng với mức giá 650 USD khi mang tới âm thanh đậm đà với giải trầm sâu và đầy cùng sự chi tiết, trong trẻo vốn là phẩm chất âm thanh của Bladelius.

Thứ Bảy, 07/01/2012 10:50
51 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp