Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Để chào đón hệ điều hành Windows 8 “ra đời”, một loạt các nhà sản xuất thiết bị điện tử gấp rút chuẩn bị ra mắt những chiếc máy tính bảng có thiết kế độc đáo hoạt động trên nền tảng này.

Dưới đây là 5 máy tính bảng Windows RT đáng chờ nhất:

Samsung Ativ Tab

Ativ Tab hoạt động trên hệ điều hành Windows RT và có màn hình cảm ứng đa điểm 10,1-inch với khả năng đáp ứng 10 ngón tay cùng một lúc. Ativ Tab được tạo ra để cạnh tranh trực tiếp với mẫu Microsoft Surface RT tiên phong với nền tảng Windows 8 của Microsoft.

Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Nhưng đáng tiếc, Ativ Tab chỉ sử dụng bộ xử lý Snapdragon S4 APQ8060A lõi kép, tốc độ xung nhịp dừng ở mức 1,5 GHz thay vì Exnos lõi tứ giống như trên Galaxy Note 10.1. Nhiều người cho rằng, Ativ Tab giống máy tính bảng Android nhiều hơn.

Samsung Ativ Tab được đánh giá cao ở thiết kế giản dị, nhưng rất mỏng và mượt mà. Máy chỉ có độ dày 8,9 mm, trong khi trọng lượng là 570 gram. Samsung Ativ còn được trang bị cổng USB 2.0, cổng microHDMI, thuận tiện hơn khi xuất nhập dữ liệu, điều mà các máy tính bảng Android và iPad chưa làm được.

Ngoài ra, máy tích hợp camera 5MP ở mặt sau, camera 1,9MP ở mặt trước và nguồn pin 8200mAh.

Microsoft Surface RT

Máy tính bảng Surface RT đang được mong đợi nhất của gã khổng lồ phần mềm sẽ phát hành trong vài ngày tới. Sản phẩm trang bị màn hình ClearType 10.6 inch, chip NVIDIA T30 chạy hệ điều hành Windows RT, RAM 2GB và ổ flash lưu trữ dung lượng 32GB hoặc 64GB. Windows RT là phiên bản đặc biệt, chỉnh sửa từ nền tảng Windows 8, được thiết kế để chạy trên các thiết bị hỗ trợ chip kiến trúc ARM.

Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Tuy nhiên, do chạy trên Windows RT nên Surface RT không thể sử dụng được các ứng dụng viết cho Windows 7, Vista hay XP.

Surface RT có giá khởi điểm 499USD và máy tính bảng này chỉ được bán thông qua các gian hàng của Microsoft kể từ ngày 26/10 tới. Sản phẩm được đánh giá cao trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ New iPad, Galaxy Note 10.1 và Kindle Fire HD ở mức giá 500USD.

Dell XPS 10 Windows RT tablet

Dell đã công bố tại IFA 2012 bước đột phá đầu tiên của hãng vào thế giới máy tính bảng Windows RT bằng chiếc XPS 10. Máy tính bảng này đi kèm một chiếc bàn phím có thể tháo rời mang hơi hướng của loạt máy tính bảng lai Windows 8 sắp tới.

Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Dell XPS 10 có thiết kế khá đẹp và nhẹ như một chiếc máy tính bảng Android cao cấp khi cầm trên tay, trong khi màn hình hiển thị rất tươi sáng và sắc nét. Màn hình của máy được đánh giá là “HD” nhưng vẫn chưa biết chính xác chúng có độ phân giải 1280x720 hay 1920x1080 điểm ảnh. Theo Dell, máy có thể hoạt động liên tục trong 20 tiếng mới phải sạc pin.

Khi không được gắn kèm dock người dùng có thể sử dụng máy như một chiếc máy tính bảng linh hoạt và hiệu quả, khi sử dụng kèm dock thì XPS 10 trông giống như một chiếc netbook. Mặt sau của máy cũng được thiết kế một camera để chụp ảnh (không rõ chi tiết độ phân giải của camera). Có thể máy sẽ trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wi-Fi, microUSB và khe cắm thẻ nhớ microSD, cùng tùy chọn 3G/4G.

Ngoài ra, do chạy trên nền tảng Windows RT nên người dùng sẽ sử dụng được ứng dụng Office cho công việc.

Asus Vivo Tab RT

Phiên bản Windows RT của Asus Vivo rất mỏng 8,3mm. Sản phẩm có màn hình 10,1-inch, độ phân giải 1366x768 điểm ảnh và không hỗ trợ bút từ. Sản phẩm trang bị bộ xử lý lõi tứ Nvidia Tegra 3 và GPU 12 lõi, cùng với RAM 2GB và ổ lưu trữ 32GB.

Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Asus Vivo Tab RT tích hợp camera và công nghệ NFC như “người anh em” Vivo Tab. Camera sau của máy có độ phân giải 8MP đi cùng với đèn trợ sáng flash LED. Máy hỗ trợ một loạt kết nối như Bluetooth 4.0, Wi-Fi, microHDMI, NFC, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Theo Asus, máy sẽ được bán ra với giá 599USD và nếu kèm theo đế bàn phím thì người dùng phải trả thêm 170USD.

Lenovo IdeaPad Yoga 11

Loạt máy tính bảng Windows RT đáng chờ

Theo tuyên bố của Lenovo, Yoga 11 sẽ là PC nhiều chế độ mỏng nhất trên thế giới. Sản phẩm chỉ dày 15,6mm. Yoga 11 sẽ đến với màn hình cỡ 11,6-inch và nguồn pin lên tới 13 tiếng đồng hồ. Sản phẩm cũng có đồ họa Nvidia Tegra 3, tạo cho chúng là thiết bị Windows RT đầu tiên trang bị chip lõi tứ tính đến thời điểm này. IdeaPad Yoga 11 sẽ được bán ra vào tháng 12 tới với giá khá cao 799USD.

Thứ Năm, 25/10/2012 15:25
51 👨 509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp