Loạt khiếm khuyết cản bước vinh quang của Galaxy S5

Sự kỳ vọng quá lớn và Galaxy S5 đã khiến giới công nghệ đi từ thất vọng này tới thất vọng khác sau màn ra mắt chiếc điện thoại bom tấn này.

Galaxy S5 đã chính thức ra mắt nhưng có vẻ như Samsung đã làm không ít người thất vọng với siêu phẩm của mình. Dưới đây là những khiếm khuyết ngăn cản Galaxy S5 trên con đường gặt hái vinh quang.

1. Thiết kế nhàm chán, không thay đổi

Thiết kế vẫn là đề tài muôn thủa được đưa ra bàn luận khi một mẫu điện thoại đình đám ra mắt. Nhưng với Galaxy S5 lần này, trái ngược với Note 3 thì hầu như rất ít người ca ngợi thiết kế của S5. Trái với mong mỏi của nhiều người về một chiếc Galaxy S5 sở hữu lớp vỏ bằng kim loại thì chất liệu nhựa vẫn là điểm ưa thích của hãng điện tử Hàn Quốc. Bởi xét cho cùng ở các nhà máy của mình, Samsung hầu như sử dụng các vỏ khuôn để làm nắp lưng nhựa với giá lên tới hàng trăm nghìn USD thậm chí hàng triệu USD mỗi chiếc. Việc thay đổi công nghệ để chuyển sang làm vỏ kim loại mà vẫn đảm bảo đáp ứng đủ số lượng phục vụ sản xuất khó có thể xảy ra trong một sớm một chiều. Chính vì thế mà vẫn chưa hề có một chiếc Galaxy nào được ra mắt tính đền thời điểm hiện tại.

Loạt khiếm khuyết cản bước vinh quang của Galaxy S5

Bên cạnh đó, thiết kế chẳng hề chứa đựng nhiều thay đổi so với các đời Galaxy S trước cũng khiến bom tấn điện thoại của Samsung cũng phải gánh chịu nhiều búa rìu dư luận. Để tạo thành chiếc Galaxy S mới, hãng điện thoại Hàn Quốc chỉ đơn giản sửa đổi một số chi tiết nhỏ như các góc bo viền hay mặt lưng. Phản ứng tiêu cực từ người dùng cũng bắt đầu từ đây khi mà nhiều người đã ví rằng mặt lưng của Galaxy S5 là sự ăn theo của Nokia. Không những thế, Nokia và HTC cũng đã tranh thủ "dìm hàng" chiếc điện thoại mới nhất của Samsung.

2. Thiếu đột phá

Cảm biến vân tay và khả năng chống nước đã xuất hiện trên Galaxy S5. Không phủ nhận đây là những thay đổi thú vị cho dòng siêu phẩm Galaxy nhưng tính sáng tạo đã gần như không còn bởi Sony cũng đã ghi sâu dấu ấn trong tâm trí người dùng bằng các mẫu Xperia chống nước còn Apple thì lại đi trước hãng điện thoại Hàn Quốc về cảm biến vân tay. Đó là còn chưa kể tới cách sử dụng cảm biến vân tay hơi rắc rối của S5 khi người dùng phải đặt ngón tay ở giữa nút Home và vuốt theo chiều từ trên xuống thì chức năng bảo mật này mới phát huy tác dụng. Trong khi đó, cảm biến đo nhịp tim của Galaxy 5 dường như là công cụ để quảng cáo nhiều hơn là đem lại nhiều hữu ích trong sử dụng.

Loạt khiếm khuyết cản bước vinh quang của Galaxy S5

Những điều trên cho thấy Samsung có vẻ mệt mỏi với sáng tạo khi áp dụng nhiều lần những yếu tố đã tạo nên công thức thành công của hãng mà không dám mạnh dạn áp dụng những cải tiến đột phá.

3. Phần cứng không thực sự lột xác

Phần cứng mạnh mẽ là một trong những mong mỏi của người dùng trong những lần các siêu di động trình làng. Dù rằng chạy đua phần cứng đã không trở nên quá cần thiết để tạo nên một smartphone bom tấn. Bởi lẽ với mặt bằng chung cấu hình hiện tại trên Android nói riêng, người dùng hoàn toàn có thể có được những trải nghiệm tốt nhất về game hay ứng dụng. Thế nhưng, trước sức ép từ yêu cầu ngày càng khắt khe từ người dùng phần cứng mạnh vẫn luôn bị soi mói ở các siêu smartphone. Chí ít, họ cũng có thể tự hào rằng với số tiền không nhỏ bỏ ra cho Galaxy S5, smartphone sẽ lâu bị lỗi thời hơn trước sự thay đổi chóng mặt về phần cứng.

Loạt khiếm khuyết cản bước vinh quang của Galaxy S5

Trên thực tế, Galaxy S5 đã không có được những lột xác thực sự về phần cứng. Mặc dù được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm, nhưng do dây chỉ là phiên bản nâng cấp nhỏ của thế hệ chip Snapdragon 800 đã quá quen thuộc trên nhiều flagship smartphone khác cộng với việc sử dụng bộ nhớ RAM 2 GB khiến không ít người cho rằng cấu hình của Galaxy S5 chỉ tương đương với cấu hình của LG G2 hay Xperia Z1 ra mắt vào năm ngoái, không được nâng cấp mạnh mẽ về mặt cấu hình như Samsung vẫn thường thực hiện trên các sản phẩm mới của mình. Đặc biệt hơn là màn hình 2K vốn được kỳ vọng cũng đã bặt tăm trên chiếc Galaxy S mạnh nhất lại càng làm cho giới công nghệ không khỏi thất vọng về chiếc điện thoại này.

Tạm kết

Cũng phải nói rằng kỳ vọng dành cho Galaxy S5 là quá lớn. Như lẽ tất yếu khi không có nhiều thay đổi, sự thất vọng từ phía người dùng là khó có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần thông cảm với Samsung khi mà công nghệ thế giới đang ở những quãng nghỉ để chờ đón những đột phá trong tương lai gần. Và biết đâu, Galaxy sẽ lại vượt qua được sóng gió của dư luận để tạo ra một cú huých lớn đối với ông vua di động hiện tại.

Thứ Năm, 27/02/2014 15:10
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp