Loạn tin nhắn về clip gây xôn xao cư dân mạng

"Xin bà con đừng gửi spam về Vàng Anh nữa. Từ sáng tới giờ nhận mấy trăm tin rồi, mệt quá", CongHung, một người dùng Yahoo Messenger, đã phải gửi đề nghị đến tất cả bạn bè trong danh sách chat của mình sau khi bị "dội bom" không ngớt với những thông tin đang gây sốt trong cộng đồng online.

Khi sự việc diễn viên chính trong series phim truyền hình Nhật ký Vàng Anh 2 có mặt trong một clip nhạy cảm còn chưa rõ ràng, cộng đồng người sử dụng hệ thống tin nhắn nhanh qua mạng Yahoo đã có phen chao đảo bởi vô số nội dung truyền nhau theo kiểu spam cho toàn bộ danh sách - send all messeage list. Không ít chatter cảm thấy bực bội và lên tiếng.

Cũng giống CongHung, sau một buổi sáng chóng mặt với các kiểu spam về vụ việc, quản trị của hệ thống ngoisaoblog.com Cao Mạnh Tuấn buộc phải dùng lệnh "send all" kèm thông điệp: "Đề nghị mọi người trong friends list của mình đừng bàn tán chuyện VA nữa nhé... Mong stop lại...".


Ảnh chụp màn hình

Trong blog của mình, người có nick Xoanman viết: Sáng cuối tuần của tôi trở nên chán nản hơn, mệt mỏi hơn chẳng phải vì công việc, vì cơm áo gạo tiền hàng ngày, mà chính vì những series tin, bom spam... dồn dập về Vàng Anh. Chán!

Có lẽ tôi trót là 1 cư dân mạng, 1 blogger,... nên cái việc phải sống với lũ cũng là chuyện thường tình. Nhưng quả là hôm nay sao thấy khó chịu 1 cách ghê gớm.... Đồng nghiệp cơ quan vui đùa, sửng sốt và cũng háo hức truyền nhau những đường link, file video clip Vàng Anh đóng phim sex... mỗi người 1 câu bàn ra tán vào, rồi lại nhảy bổ vào YM để sent cho bạn bè... Khi mình mở YM ra cũng có cả đống offline dày đặc chi chít cũng lại nội dung trên...

Theo Xoanman, ác nhất là dòng chữ: "Gửi tin nhắn này đến tất cả các nick trong list mình...". Blogger ở Hà Nội này bày tỏ và kêu gọi: Tự nhiên cộng đồng YM lại chung tay làm 1 tội ác... Chả biết sự tình thế nào, nhưng cộng đồng YM chúng ta đã tiếp tay làm xấu thêm sự việc... Tin đồn, tin giật gân luôn làm ta chú ý nhưng có lẽ cũng nên dừng lại ở mức độ nào đó. Hãy chung tay vì một cồng đồng mạng sáng suốt và bản lĩnh hơn đi.

Cũng là "nạn nhân" của cơn lũ tin nhắn với lời kêu gọi phát tán tiếp những thông điệp kiểu như "Vàng Anh tự sát....", anh Phan, Admin của một diễn đàn game lớn, bức xúc nói: "Nhiều kẻ vô công rồi nghề miệt mài nhắn những nội dung vô bổ như vậy. Tôi thấy đáng thương cho những người đang hoan hỉ chơi trò loan tin ác độc kiểu này".

Một nữ nhân viên văn phòng ở Quảng Ninh có nick moon10877 chia sẻ: Tôi cũng nhận được cả trăm tin nhắn các kiểu về chuyện này. Nhưng chỉ có một thông điệp duy nhất mà tôi chuyển tiếp cho tất cả bạn bè. Đó là: Mong mọi người đừng nên lấy sự việc này ra làm trò đùa.

Nguyễn Anh

Thứ Bảy, 13/10/2007 09:22
31 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp