Loại bỏ những phần gây rối mắt trên Facebook

Facebook đã có những thay đổi đổi lớn về mặt giao diện và điều này khiến tất cả những người sử dụng Facebook chia làm 3 nhóm. Thứ nhất là nhóm người dùng phàn nàn và không thích sử dụng giao diện mới, khả năng một số người dùng trong nhóm này sẽ ngừng sử dụng Facebook là có thể xảy ra. Nhóm người dùng thứ hai là những người mới sử dụng mạng xã hội, họ sẽ cảm thấy thích thú với giao diện này và tự hỏi tại sao lại có những người dùng tỏ ra không thích thú với bộ áo mới của Facebook.

Cuối cùng là những người sử dụng Facebook ở mức cao, họ có thể thấy không ưa mắt với những tính năng giao diện mới của Facebook nhưng lại biết cách để loại bỏ những thứ mà họ cho là phiền toái đó bằng cách vô hiệu hóa các tính năng mới của Facebook. Unannoying FacebookFacebook news ticker remover là các tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome giúp bạn có thể loại bỏ hai trong số các tính năng mới của Facebook được cho là gây phiền nhiễu đó là news ticker và thanh top bar chứa thanh tìm kiếm và Notifications luôn dính ở đầu trang mỗi khi bạn kéo xuống.

Loại bỏ những phần gây rối mắt trên Facebook
News ticker.

Loại bỏ những phần gây rối mắt trên Facebook
Thanh top bar.

Lý do cho việc một số người dùng không thích news ticker là nó có thể gây ra sự xao nhãng hoặc họ cảm thấy quen thuộc với giao diện cũ hơn. Dù với lý do nào đi chăng nữa thì bạn hoàn toàn có thể làm cho nó biến mất với extensioon cho Chrome mang tên Facebook News Ticker Remover. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích này sau đó khởi động lại Chrome.

Loại bỏ những phần gây rối mắt trên Facebook

Tuy nhiên thì nó vẫn không thể loại bỏ được thanh top bar luôn dính ở đầu trang Facebook. Để làm cho top bar không còn bám dính vào đầu trang nữa, bạn hãy sử dụng tiện ích Unannoying Facebook. Tiện ích này sẽ đưa top bar quay trở lại như cũ và đem lại nhiều không gian hơn cho trang Facebook khi bạn cuộn chuột xuống.

Loại bỏ những phần gây rối mắt trên Facebook

Thiết kế mới của Facebook có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy ngỡ ngàng và khó chịu khi sử dụng nhất là với những người yêu thích sự đơn giản của giao diện cũ. Nếu bạn cũng không thích giao diện mới của Facebook và muốn quay trở lại giao diện cũ trên Chrome thì Unannoying Facebook và Ticker Remover là hai tiện ích rất phù hợp cho việc này.

Bạn có thể cài đặt Facebook News Ticker Remover tại đây.

Bạn có thể cài đặt Unannoying Facebook Extension tại đây.

Thứ Ba, 04/10/2011 09:35
52 👨 1.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp