Cách loại bỏ browser hijacker PublicBoardSearch

PublicBoardSearch là gì?

Theo phương thức lây nhiễm, PublicBoardSearch thuộc loại browser hijacker. Đây là một loại phần mềm độc hại được thiết kế để chiếm cài đặt của một trình duyệt quen thuộc. Điều này có nghĩa là từ bây giờ trình duyệt sẽ nằm trong tầm kiểm soát của virus. Ví dụ, mọi yêu cầu trong công cụ tìm kiếm giờ đây sẽ được chuyển hướng đến các trang web gian lận khác mà không có sự đồng ý của bạn

Ngoài ra, virus sẽ cung cấp cho thiết bị các quảng cáo liên tục để bạn vô tình nhấp vào và chuyển đến các trang nguy hiểm. Nói chung, những kẻ lừa đảo thu lợi từ lượt xem và lượt truy cập của người dùng tới các trang nguy hiểm gây hại cho hệ thống. Cần phải xóa PublicBoardSearch càng sớm càng tốt.

Cách loại bỏ browser hijacker PublicBoardSearch

Tự động loại bỏ browser hijacker PublicBoardSearch

Norton là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ bảo vệ bạn chống lại nhiều mối đe dọa từ Internet
Norton là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ bảo vệ bạn chống lại nhiều mối đe dọa từ Internet

Phương pháp đơn giản nhất để dừng quảng cáo Mysearch-app.xyz là chạy một chương trình chống phần mềm độc hại có khả năng phát hiện phần mềm quảng cáo nói chung và quảng cáo Mysearch-app.xyz nói riêng. Norton là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ bảo vệ bạn chống lại phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, phần mềm tống tiền và các loại mối đe dọa Internet khác. Norton có sẵn cho các thiết bị Windows, macOS, iOS và Android.

Loại bỏ browser hijacker PublicBoardSearch từ Programs and Features

Đi tới Programs and Features, gỡ cài đặt các chương trình đáng ngờ, các chương trình bạn không nhớ đã cài đặt hoặc các chương trình bạn đã cài đặt ngay trước khi browser hijacker PublicBoardSearch xuất hiện trên trình duyệt lần đầu tiên. Khi bạn không chắc liệu một chương trình có an toàn hay không, hãy tìm câu trả lời trên Internet.

Tham khảo bài viết: 7 cách gỡ phần mềm, xóa ứng dụng trên máy tính Windows để biết hướng dẫn chi tiết.

Xóa chương trình giả mạo khỏi File Explorer

Bước này dành cho người dùng máy tính có kinh nghiệm. Bạn có thể vô tình xóa một cái gì đó mà bạn không nên làm.

Đôi khi các chương trình độc hại không hiển thị trong Programs and Features. Kiểm tra %ProgramFiles%, %ProgramFiles(x86)%, đặc biệt là %AppData%%LocalAppData% (đây là các shortcut. Hãy nhập hoặc sao chép và dán chúng vào thanh địa chỉ của File Explorer).

Nếu bạn thấy các thư mục có tên lạ, hãy xem nội dung bên trong, hãy Google những tên đó để tìm xem chúng có thuộc các chương trình hợp pháp hay không. Xóa những thư mục chắc chắn có liên quan đến phần mềm độc hại. Nếu bạn không chắc chắn, hãy sao lưu chúng trước khi xóa (sao chép sang một vị trí khác, chẳng hạn như vào USB).

Loại bỏ browser hijacker PublicBoardSearch khỏi trình duyệt

Xóa mọi tiện ích mở rộng đáng ngờ hoặc tiện ích mở rộng mà bạn không nhận ra khỏi trình duyệt. Tham khảo: Cách gỡ bỏ Add-ons (Extensions) trên Chrome, Firefox và một số trình duyệt khác để biết thêm chi tiết.

Xóa thông báo browser hijacker PublicBoardSearch

Xóa thông báo browser hijacker PublicBoardSearch khỏi Google Chrome

1. Mở chrome://settings/content/notifications (chỉ cần sao chép và dán vào thanh địa chỉ của Chrome).

2. Xóa tất cả thông báo giả mạo bằng cách nhấp vào nút ba chấm dọc bên cạnh mỗi thông báo và chọn Remove.

Xóa thông báo browser hijacker PublicBoardSearch khỏi Mozilla Firefox

1. Nhấp vào nút menu và chọn Options.

2. Chọn Privacy & Security ở phía bên trái của cửa sổ.

3. Cuộn xuống phần Permissions và nhấp vào nút Settings… bên cạnh Notifications.

4. Tìm các trang web bạn không muốn xem thông báo, nhấp vào menu drop-down bên cạnh mỗi trang và chọn Block.

5. Nhấp vào nút Save Changes.

Cách bảo vệ PC khỏi browser hijacker PublicBoardSearch

Bảo vệ PC khỏi browser hijacker PublicBoardSearch
Bảo vệ PC khỏi browser hijacker PublicBoardSearch

1. Cài một chương trình chống phần mềm độc hại mạnh mẽ, có khả năng phát hiện và loại bỏ PUP. Có một số trình quét theo yêu cầu cũng sẽ là một ý tưởng hay.

2. Luôn bật tường lửa của Windows hoặc tải tường lửa của bên thứ ba.

3. Luôn cập nhật hệ điều hành, trình duyệt và tiện ích bảo mật.

Những kẻ tạo ra phần mềm độc hại luôn tìm thấy các lỗ hổng trên trình duyệt và hệ điều hành mới để khai thác. Sau đó người viết phần mềm sẽ phát hành các bản vá và cập nhật để loại bỏ các lỗ hổng bảo mật đã biết và giảm nguy cơ bị phần mềm độc hại xâm nhập. Cơ sở dữ liệu chữ ký của chương trình diệt virus được cập nhật hàng ngày và thậm chí thường xuyên hơn để bao gồm những virus mới.

4. Điều chỉnh cài đặt trình duyệt để chặn cửa sổ pop-up và chỉ load các plug-in khi được nhấp vào.

5. Tải xuống và sử dụng tiện ích mở rộng/add-on trình duyệt uBlock Origin, Adblock hoặc Adblock Plus để chặn quảng cáo của bên thứ ba trên các trang web.

6. Đừng nhấp vào bất kỳ liên kết nào bạn thấy khi duyệt web, đặc biệt là các liên kết trong bình luận, trên diễn đàn hoặc trong các công cụ nhắn tin tức thì. Thường thì đây là những liên kết spam. Đôi khi chúng được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào các trang web, nhưng có thể chúng sẽ đưa bạn đến các trang sẽ cố gắng thực thi mã độc và lây nhiễm vào máy tính của bạn. Các liên kết từ bạn bè cũng nên bị nghi ngờ: Người chia sẻ video dễ thương có thể không biết rằng trang đó có chứa thứ gì đó độc hại.

7. Không tải xuống phần mềm từ các trang web chưa được xác minh. Bạn có thể dễ dàng tải xuống một trojan (phần mềm độc hại giả vờ là một ứng dụng hữu ích); hoặc một số chương trình không mong muốn có thể được cài đặt cùng với ứng dụng.

8. Khi cài đặt phần mềm miễn phí hoặc phần mềm chia sẻ, hãy thận trọng và đừng vội vàng trong quá trình này. Chọn chế độ cài đặt Custom hoặc Advanced, tìm các hộp kiểm yêu cầu bạn cho phép cài đặt ứng dụng của bên thứ ba và bỏ chọn chúng, đọc phần thỏa thuận cấp phép người dùng cuối (End User License Agreement) để đảm bảo rằng không có gì khác sẽ được cài đặt.

Tất nhiên, bạn có thể đặt ngoại lệ cho các ứng dụng mà bạn biết và tin tưởng. Nếu không thể từ chối cài đặt các chương trình không mong muốn, bài viết khuyên bạn nên hủy cài đặt hoàn toàn.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/09/2020 17:56
51 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware